TT Assad chỉ trích một số quốc gia giúp “lan truyền chủ nghĩa khủng bố ở Syria”

GD&TĐ - TT Syria Bashar al-Assad đã chỉ trích chính sách tiêu chuẩn kép mà một số quốc gia đã áp dụng chống lại chủ nghĩa khủng bố.

TT Assad (phải) bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu
TT Assad (phải) bắt tay Bộ trưởng Quốc phòng Nga Shoigu

Nhà lãnh đạo syria đã đưa ra bình luận trên trong cuộc gặp với Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tại thủ đô Damascus hôm qua (19/3).

Theo ông Assad, một số nước đã giới hạn cuộc chiến chống khủng bố để đưa ra những tuyên bố chính thức, nhưng “trong thực tế” họ lại “ủng hộ chủ nghĩa khủng bố và làm việc với nó”, đồng thời tiếp tục đưa ra “sự bảo vệ” cho những kẻ khủng bố ở một số khu vực.

Theo hãng tin SANA, ông Assad cho rằng với chính sách tiêu chuẩn kép, những nước này đang đặt họ phía sau những vụ tấn công gây thương vong lớn cho thường dân và giúp lan truyền chủ nghĩa khủng bố dai dẳng như chúng ta thấy hiện nay.

Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu đã chuyển thông điệp của TT Nga Putin cho TT Syria, đồng thời cho biết Nga hoàn toàn ủng hộ Syria trong cuộc chiến 8 năm chống chủ nghĩa khủng bố.

“Nga sẽ tiếp tục cung cấp tất cả các hình thức hỗ trợ có thể cho người dân Syria để giải phóng hoàn toàn các lãnh thổ của Syria và bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền, độc lập của Syria” – Bộ trưởng Nga nói.

Mỹ đã đứng đầu một liên minh bao gồm một số đồng minh, trong đó có Pháp và Anh, trong hoạt động được cho là chống khủng bố ở Syria từ 2014. Damascus đã nhiều lần kêu gọi liên quân này rút lui vì cho rằng họ đẩy mạnh chủ nghĩa khủng bố vốn đang nhằm vào Syria.

Nhóm khủng bố IS từng kiểm soát những vùng đất rộng lớn ở Syria nhưng đã bị đánh bại tại đây và mất hết hầu hết lãnh thổ do chúng kiểm soát.

Theo Press TV

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.