Truyện trinh thám thách thức bậc thầy thông minh

GD&TĐ - “Phải chăng suốt đời, mỗi người đều được giao cho một bài tập cụ thể để rèn luyện ý chí và buộc phải chấp nhận nó với sự mạnh mẽ và biết ơn?”

Truyện trinh thám thách thức bậc thầy thông minh

Tiểu thuyết Điểu Nhân được ra mắt độc giả yêu mến thể loại trinh thám vào tháng 10.2018. Đây là một tác phẩm của nhà văn người Anh: Mo. Hayder. Đen tối đến sững sờ và khó đoán ngay cả với những đầu óc sắc sảo nhất, Điểu Nhân bộc lộ tham vọng tiếm ngôi những tiểu thuyết trinh thám bậc thầy.

“Khi thanh tra Jack Caffery nhận được cuộc gọi triệu tập đến hiện trường án mạng vào một ngày nóng nực, anh không biết mình sắp dấn thân vào một vụ án vô tiền khoáng hậu, rồi sẽ ám ảnh anh mãi về sau. Năm thi thể phụ nữ bị cắt rạch dã man, trong lồng ngực đặt một con chim nhỏ.

Điểu Nhân là biệt danh được đặt cho tên sát nhân rùng rợn. Các cô gái trong vùng vẫn liên tục mất tích, trong khi Jack bận rộn ghép nối những manh mối vụn vặt, thật giả lẫn lộn mà hung thủ bày ra…

Cuốn tiểu thuyết gợi lại nỗi kinh hoàng mà Jack Đổ Tể, tên sát nhân huyền thoại cuối thế kỷ mười chín từng mang lại, và nồng độ kinh dị của nó gửi lời thách thức đến cả những con tim cứng cỏi nhất.”

Tác giả Mo. Hayder sinh năm 1962, là nhà văn Anh chuyên viết tiểu thuyết trinh thám ly kỳ. Bà bỏ học năm mười lăm tuổi và đi làm nhiều nghề, sau đó tốt nghiệp thạc sĩ ngành dựng phim ở American University và ngành sáng tác văn học ở Bath Spa University.

Bà là tác giả của 10 cuốn tiểu thuyết. Tác phẩm đầu tay của bà, Điểu Nhân ra đời năm 2000, giành được nhiều lời ca ngợi từ đông đảo độc giả, trở thành một bestseller quốc tế.

Hiện nay, bà đang sống ở ngoại ô thành phố Bath, Anh, cùng chồng và con gái.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực do Đại học Quốc gia TPHCM tổ chức năm 2024. Ảnh: VNU-HCM

Trường ĐH KHXH&NV TPHCM tuyển mới 3 ngành

GD&TĐ - Kinh doanh thương mại Hàn Quốc, Quốc tế học và Nghệ thuật học lần đầu được Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐH Quốc gia TPHCM tuyển sinh.