Theo đó, chỉ bằng điện thoại thông minh (smartphone), người tiêu dùng Thủ đô đã có thể truy xuất, tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm và biết được sản phẩm đó do cơ sở nào sản xuất, chế biến, đóng gói...
Đặc biệt, phần mềm quản trị này sẽ phục vụ 3 nhóm đối tượng là nhà quản lý, doanh nghiệp và người tiêu dùng. Cụ thể, với các thiết bị điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể quét mã code trên sản phẩm để tra cứu thông tin chi tiết về sản phẩm, cơ sở sản xuất và cơ sở phân phối. Ngoài ra, người tiêu dùng cũng sẽ thấy được các giấy tờ chứng nhận liên quan đến sản phẩm thông qua ứng dụng này và phản hồi ý kiến tới cơ quan quản lý và doanh nghiệp.
Đối với nhà quản lý, giao diện sẽ hiển thị được tên đơn vị quản lý, logo, xem và tìm kiếm được các thông tin về doanh nghiệp và sản phẩm trong hệ thống đồng thời quản lý được tất cả các thông báo và báo cáo từ người tiêu dùng. Đối với doanh nghiệp sẽ cập nhật, quản lý các cơ sở đủ điều kiện an toàn của doanh nghiệp mình quản lý cũng như các cơ sở phân phối đang hợp tác.
Theo ông Nguyễn Văn Chí, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội, nhằm đáp ứng nhu cầu minh bạch thông tin sản phẩm cho người tiêu dùng, Trung tâm đã lên ý tưởng và bắt tay vào thực hiện dự án truy xuất nguồn gốc điện tử cho cơ sở sản xuất và nông sản thực phẩm an toàn; qua đó không chỉ giúp minh bạch thông tin sản phẩm, tăng cường công tác quản lý chất lượng nông sản mà còn góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái.
Thời gian tới, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội sẽ phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố, Liên đoàn Lao động thành phố và các hội tiêu dùng tổ chức tập huấn cho người tiêu dùng về cách sử dụng điện thoại để truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Hiện đã có 5 doanh nghiệp tham gia thí điểm với 350 mặt hàng nông sản thực phẩm được ứng dụng hệ thống truy xuất nguồn gốc điện tử. Trong số đó, có 150 sản phẩm của Hà Nội và 200 sản phẩm của các tỉnh, thành phố phân phối tại Hà Nội.