Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho quân nhân hy sinh cứu người đuối nước

0:00 / 0:00
0:00
GD&TĐ - Ngày 29/6, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc ký Quyết định số 760/QĐ-CTN về việc truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Thượng tá Quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên – người đã quên mình cứu cháu bé bị đuối nước.
Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho quân nhân hy sinh cứu người đuối nước ảnh 1

Thượng tá Bùi Văn Nhiên.

Quyết định của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nêu rõ: Truy tặng Huân chương Dũng cảm cho Thượng tá Quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên, nhân viên Phòng Chính trị, Nhà máy Z195, Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng, đã có hành động dũng cảm, hy sinh khi cứu người dân bị đuối nước.

Trước đó, ngày 28/6, Bộ Quốc phòng có Quyết định số 2343/QĐ-BQP về việc truy thăng quân hàm quân nhân chuyên nghiệp trước thời hạn, từ Trung tá Quân nhân chuyên nghiệp lên Thượng tá Quân nhân chuyên nghiệp đối với ông Bùi Văn Nhiên, do có thành tích đặc biệt xuất sắc, dũng cảm, quên mình cứu người bị nạn.

Để góp phần giáo dục truyền thống, nghĩa cử cao đẹp của dân tộc Việt Nam, tinh thần dũng cảm, hy sinh thân mình vì nhân dân, ngày 30/6, Thường vụ Đảng ủy, Chỉ huy Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng sẽ tổ chức Lễ truy tặng Huân chương Dũng cảm và phát động học tập tấm gương Thượng tá Quân nhân chuyên nghiệp Bùi Văn Nhiên trong Tổng cục.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc sau khi nắm được thông tin sự việc cũng đã gửi Thư chia buồn, động viên gia đình ông Bùi Văn Nhiên. Chủ tịch nước bày tỏ rất xúc động khi biết tin ông Bùi Văn Nhiên đã hy sinh khi cứu người bị nạn đuối nước tại bãi biển Phú Quốc (Kiên Giang).

Thượng tá, Bùi Văn Nhiên sinh ngày 8/10/1969, nhập ngũ tháng 3/1989. Vào sáng 26/6, tại bãi biển khu vực Khách sạn Sonasea (Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang), khi đang cùng cơ quan đi nghỉ mát theo kế hoạch, nghe tiếng kêu cứu của người bị nước cuốn ra xa, Thượng tá Bùi Văn Nhiên đã lập tức lao xuống biển cùng nhân viên cứu hộ tham gia cứu người bị nạn.

Sau khi đưa được người bị nạn vào bờ an toàn, Thượng tá Bùi Văn Nhiên có biểu hiện kiệt sức, được đồng đội đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng đã không qua khỏi.

Ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP. Đà Nẵng tặng quà lưu niệm cho đại diện đoàn famtrip Ấn Độ.

Lữ hành hàng đầu Mumbai - Ấn Độ khảo sát Đà Nẵng

GD&TĐ - Ngày 8/8, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết, trong ngày 5 và 6/8, đoàn famtrip Ấn Độ vừa khảo sát Đà Nẵng với chương trình tham quan thành thị, tìm hiểu sản phẩm du lịch về đêm, khám phá Cầu Vàng, Bà Nà Hills.
Ảnh minh họa.

Phải sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn ứng phó áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

GD&TĐ - Các tỉnh, thành phố theo dõi chặt chẽ thông tin vùng áp thấp trên Biển Đông và diễn biến thời tiết trên biển; bảo đảm an toàn về người, tài sản và có kế hoạch sản xuất phù hợp, duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra...
Cô Mẫn Thị Dung hướng dẫn học sinh đóng kịch bằng tiếng Anh.

Học Tiếng Anh ở THCS thế nào cho thú vị?

GD&TĐ -  Chia sẻ về phương pháp giảng dạy Tiếng Anh THCS, cô Mẫn Thị Dung, Tổ trưởng Tổ Tiếng Anh Trường THCS Lý Thái Tổ (Hà Nội), cho rằng: Thầy cô cần tinh tế chọn lọc những cách hiệu quả nhất áp dụng cho phù hợp đối tượng người học và linh hoạt trong từng hoàn cảnh cụ thể.
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Văn Phúc phát biểu trực tuyến chúc mừng thành công của báo cáo

Công bố báo cáo phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011 – 2020

GD&TĐ - Ngày 8/8 tại Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với UNESCO Hà Nội tổ chức Hội thảo Công bố báo cáo Phân tích ngành Giáo dục Việt Nam 2011-2020 với hơn 100 đại biểu tham dự trực tiếp và gần 500 đại biểu tham dự trực tuyến.
CLB Em yêu văn học của Trường THCS Trần Đại Nghĩa (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) giúp học sinh rèn luyện khả năng viết, khơi gợi niềm yêu thích văn học và có thói quen đọc sách.

Xác định điểm yếu để đổi mới dạy học Ngữ văn

GD&TĐ - Phần lớn giáo viên Ngữ văn chưa chú trọng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh trong quá trình học tập. Dù đề thi tốt nghiệp THPT môn Ngữ văn những năm gần đây đã theo hướng mở, nhưng sự ổn định của cấu trúc đề đã dẫn đến việc giáo viên dạy tủ và học sinh học tủ.