Trường THPT Thanh Oai A – TP. Hà Nội: Thực hiện tốt công tác tuyên truyền ATGT

GD&TĐ - Năm học 2017-2018 là một năm học thành công với thầy và trò trường THPT Thanh Oai A. Bằng sự quyết tâm, nỗ lực nhà trường đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và đạt được nhiều thành tích đáng tự hào. Hơn thế, trường còn thực hiện tốt công tác tuyên truyền ATGT trong năm 2018-2019.

Thầy Nguyễn Xuân Trường – Hiệu trưởng, phát biểu tại chương trình.
Thầy Nguyễn Xuân Trường – Hiệu trưởng, phát biểu tại chương trình.

Thành lập năm 1965, trải qua 54 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán CB, GV, NV nhà trường đã chung sức, đồng lòng, nỗ lực vượt qua khó khăn, thử thách đưa THPT Thanh Oai A trở thành ngôi trường trọng điểm.

Nhà trường không ngừng củng cố, xây dựng đội ngũ cán bộ giáo viên có phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực chuyên môn giỏi. Bằng sự cố gắng, nỗ lực không ngừng kết thúc năm học 2017-2018 nhà trường đã đạt được nhiều thành tích nổi bật. 98,8% CBGV, NV đạt danh hiệu Lao động tiên tiến; GV dạy giỏi cấp cụm: 4 giáo viên trong đó 2 giải nhất, 1 giải nhì và 1 giải 3; GV giỏi cấp TP: 1 giải nhất môn Hóa học. Tỉ lệ xếp loại hạnh kiểm khá – tốt của học sinh toàn trường đạt hơn 98% (trong đó 92,52% loại tốt, Khá đạt 6,36%). Về học lực: 93,2% học sinh xếp loại học lực khá – giỏi (trong đó loại giỏi là 36,27%; Khá đạt 57,2%). Học sinh đạt học lực trung bình và yếu chỉ chiếm tỉ lệ thấp.

Đặc biệt, nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm trong năm học 2018-2019 của nghành Giáo dục Thủ Đô đó là “Tăng cường công tác an ninh, an toàn trường học, giáo dục pháp luật trong đó chú trọng công tác phòng chống tai nạn thương tích, phòng chống cháy nổ và đuối nước cho học sinh; đảm bảo trật tự ATGT, nhằm giảm ùn tắc trước cổng trường, hạn chế tối đa tai nạn giao thông và vi phạm luật giao thông đường bộ trong học sinh, sinh viên ….”. Trường đã tăng cường công tác tuyên truyền các quy định pháp luật về trật tự an toàn giao thông với nhiều hình thức đa dạng, thiết thực, nhất là vào tháng cao điểm về ATGT(Tháng 9), tạo sự chuyển biến tích cực trong ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của cán bộ.

giáo viên và học sinh từng bước nâng cao ý thức tự giác chấp hành Luật GTĐB, ý thức về “Văn hóa giao thông”.

Ý thức được sự cần thiết đảm bảo an toàn cho học sinh trên đường đến trường, nhà trường đã huy động các lực lượng từ cha mẹ học sinh, Đoàn Thanh niên, GVCN, cán bộ giáo viên nhà trường tham gia tuyên truyền, gương mẫu thực hiện, tạo các giải pháp đồng bộ từ tuyên truyền, tham gia hướng dẫn giao thông khu vực cổng trường, theo dõi nhắc nhở xử lý vi phạm, truyền thông cho cha mẹ học sinh về tai nạn khi vi phạm an toàn giao thông với các trường hợp học sinh không đội mũ bảo hiểm, đi xe máy dung tích xi lanh trên 50cm3.

Nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về Luật An toàn giao thông đường bộ; củng cố kiến thức về pháp luật giao thông cho học sinh. Sáng ngày 12/10/2018 nhà trường đã phối hợp với Công an Huyện Thanh Oai tổ chức chương trình truyền thông về ATGT cho hơn 1400 học sinh. Tại đây các em học sinh được xem các hình ảnh về các vụ va chạm, tai nạn giao thông thường xảy ra đối với lứa tuổi học sinh như: Người tham gia giao thông đi xe dàn hàng ba; lái xe sử dụng ô dù; phóng nhanh vượt ẩu; sử dụng điện thoại khi tham gia giao thông; vượt đèn đỏ; đi trái đường, lấn chiếm làn đường; đi bộ qua đường không quan sát…

Thông qua các hình ảnh cụ thể các em được trực tiếp tham gia trao đổi, trả lời câu hỏi giải quyết các tình huống tạo sự hứng thú và ghi nhớ sâu sắc. Qua đó nắm được một số quy định về Luật ATGT đường bộ: các quy định xử phạt các lỗi vi phạm; nắm được biện pháp phòng tránh, khắc phục tai nạn giao thông…

Để thực hiện tốt các nội dung tuyên truyền, trường THPT Thanh Oai A đã phối hợp tốt với GVCN, cha mẹ học sinh để thực hiện một số biện pháp kiểm tra, xử lý những trường hợp học sinh vi phạm. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường hiện nay trường THPT Thanh Oai A là một trong những điểm sáng thực hiện tốt luật ATGT với tỉ lệ học sinh đi xe đạp điện, xe máy điện đội mũ bảo hiểm là 100%, không còn hiện tượng học sinh sử dụng xe máy dung tích xi lanh trên 50cm3 đến trường.

Trải qua hơn 50 năm xây dựng và trưởng thành trường đã được những thành tích đáng tự hào như: Năm học 2015-2016 trường đạt tập thể lao động tiên tiến; vinh dự được Chủ tịch UBND Thành phố công nhận danh hiệu “Đơn vị đạt chuẩn văn hóa” 2 năm 2016-2017.

Để xứng đáng với sự quan tâm của các cấp, các ngành, các bậc phụ huynh; CBGV Trường THPT Thanh Oai A sẽ tiếp tục nỗ lực, cố gắng vươn lên để duy trì củng cố và nâng cao kết quả đã đạt được, phấn đấu đưa trường ngày một phát triển hơn nữa.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.