Trường TH Suối Hoa: Lá cờ đầu bậc giáo dục tiểu học trên quê hương Kinh Bắc

GD&TĐ - Trường TH Suối Hoa được xây dựng và phát triển trên địa bàn phường Suối Hoa thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Tính đến nay trường mới chính thức đi vào hoạt động được 6 năm, nhưng các thế hệ thầy và trò nhà trường luôn luôn đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt để đạt được nhiều thành tích đáng tự hào trong sự nghiệp giáo dục, trở thành một trong những lá cờ đầu của bậc giáo dục tiểu học trên quê hương Kinh Bắc.

Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường.
Tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường.

Với định hướng xây dựng Trường TH Suối Hoa trở thành một ngôi trường trọng điểm, là hình mẫu giáo dục của tỉnh Bắc Ninh, thầy và trò nhà trường luôn cố gắng thi đua để đưa trường trở thành đơn vị giữ vị trí hàng đầu trong cấp tiểu học của tỉnh về chất lượng giáo dục toàn diện và chất lượng học sinh giỏi, chất lượng đội ngũ giáo viên để xứng đáng vơi sự quan tâm đầu tư của tỉnh, thành phố, ngành Giáo dục và Đào tạo, là địa chỉ tin cậy của nhân dân trong tỉnh.

Được sự quan tâm của Đảng ủy, Ủy ban nhân dân các cấp nên cơ sở vật chất nhà trường ngày càng được đầu tư, hiện nay nhà trường có đầy đủ phòng học, phòng học bộ môn và các trang thiết bị đảm bảo cho hoạt động dạy học. Môi trường, cảnh quan sư phạm nhà trường ngày càng khang trang hơn, đảm bảo yêu cầu xanh - sạch - đẹp.

Đội ngũ cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường ngày càng trưởng thành lớn mạnh. Các thầy cô đã chung tay xây dựng một mái trường sư phạm đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, thân thiện một môi trường công tác tích cực cùng nhau khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Đến nay, nhà trường có 50 cán bộ giáo viên nhân viên với 100% có trình độ trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên nhà trường có chuyên môn nghiệp vụ vững vàng, có tinh thần trách nhiệm cao, không ngừng tự học, tự bồi dưỡng và tích cực đổi mới phương pháp dạy và học. Năm học 2018-2019, trường có 10 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp thành phố trong đó có 4 đồng chí đạt loại xuất sắc, 3 đồng chí đặt giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp thành phố  và 3 đồng chí đạt giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh.

Trong công tác giáo dục nhà trường luôn lấy chất lượng dạy và học là mục tiêu trọng tâm. Điển hình là năm học vừa qua trường đã đạt được nhiều thành tích đáng tuyên dương. Số học sinh hoàn thành chương trình lớp học là 1448/1448 đạt 100%, số học sinh hoàn thành chương trình tiểu học là 270/270 đạt 100%.

Bên cạnh đó, nhà trường đã bồi dưỡng học sinh đạt được nhiều giải thưởng cao trong các cuộc thi như: Cuộc thi viết chữ đẹp đạt 7 giải nhất, 8 giải nhì, 6 giải 3 cấp thành phố; Giao lưu toán tuổi thơ đạt 1 giải nhất, 2 giải nhì cấp thành phố và 2 huy chương bạc, 1 huy chương đồng cấp quốc gia.

Với những thành tích trên đã khẳng định bước tiến vững chắc của trường tiểu học Suối Hoa trên bước đường xây dựng và trưởng thành, xứng đáng với những danh hiệu và phần thưởng trong sự nghiệp giáo dục: Tập thể lao động xuất sắc – Là đơn vị lá cờ đầu của bậc Tiểu học ngàng giáo dục Thành phố Bắc Ninh, được nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Bắc Ninh và Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo…xứng đáng với niềm tin của các bậc phụ huynh.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên nhà trường luôn ghi nhớ, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua học tốt, dạy tốt”.

Cô Nguyễn Thị Thanh Nga - Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Với sự đoàn kết nhất trí cao, sự nỗ lực không ngừng của mỗi cá nhân thầy cô giáo và các em hoc sinh nhà trường, sự lãnh đạo sâu sát của các cấp Đảng ủy, chính quyền và trực tiếp là Phòng GD & ĐT TP Bắc Ninh, năm học 2019-2020 Trường TH Suối Hoa sẽ cố gắng phấn đấu đạt được nhiều kết quả tốt đẹp hơn nữa, xứng đáng với niềm tin yêu của các bậc phụ huynh.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ