Trường MN Hợp Thịnh: Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ

GD&TĐ - Nhiều năm qua, Trường MN Hợp Thịnh (huyện Tam Dương, Vĩnh Phúc) đã trở thành địa chỉ giáo dục tin cậy đối với người dân địa phương.

Trường MN Hợp Thịnh không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.
Trường MN Hợp Thịnh không ngừng nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Xuất phát từ yêu cầu và chủ trương của ngành, Trường Mầm non Hợp Thịnh đã thực hiện đồng bộ các giải pháp, tập trung đổi mới trên nhiều phương diện nhằm từng bước nâng cao chất lượng giáo dục, chăm sóc và nuôi dưỡng trẻ.

Khi trường học là ngôi nhà thứ hai

Đối với cấp học mầm non, trường học phải luôn thực sự như ngôi nhà thứ hai của trẻ. Ở đó trẻ được yêu thương, che chở, tự tin thể hiện các năng lực bản thân, được chăm sóc, được chơi đùa một cách thoải mái; cô giáo phải thực sự là người mẹ thứ hai của trẻ, trẻ cảm nhận được sự ấm áp, tình yêu thương từ cô giáo, bạn bè khi đến trường. Đó chính là yêu cầu đặt ra và cũng là mục tiêu hướng tới của tập thể sư phạm Trường Mầm non Hợp Thịnh.

ht05.jpg
Đội ngũ giáo viên luôn nhiệt huyết, tận tâm với nghề.

Hiệu trưởng Trường Mầm non Hợp Thịnh Bùi Thị Thúy cho biết: Mục tiêu giáo dục của nhà trường hướng đến là “Xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm về nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ trong giáo dục mầm non”, trong đó tập trung xây dựng môi trường xanh - an toàn - thân thiện và đổi mới phương pháp nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, nhà trường luôn chú trọng quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị học tập, vui chơi cho trẻ; chủ động đổi mới, sáng tạo phương pháp giảng dạy, nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ.

Được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương cùng sự chỉ đạo sâu sát, cụ thể các hoạt động chuyên môn của Phòng GD&ĐT huyện tạo điều kiện thuận lợi cho nhà trường ngày càng phát triển với phương châm an toàn, thân thiện, bảo đảm các yêu cầu của giáo dục mầm non.

ht4.jpg
Hội nghị viên chức, người lao động tại Trường MN Hợp Thịnh năm học 2024-2025.

Các phòng học được bố trí khoa học, có các góc hoạt động theo chủ đề, đủ đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh, trang trí phù hợp với từng chủ điểm và yêu cầu giáo dục từng độ tuổi. Từ đó giúp học sinh hứng thú học tập, góp phần nâng cao chất lượng toàn diện giáo dục.

Khuôn viên khang trang, rộng rãi, sạch đẹp, thoáng mát với phòng học kiên cố, hệ thống bếp ăn, khu vui chơi phát triển thể chất... được trang bị tương đối đầy đủ các thiết bị cần thiết. Nhiều năm qua, 100% trẻ học tập tại trường được bảo đảm an toàn tuyệt đối cả về thể chất và tinh thần. Nhà trường đã trở thành cơ sở giáo dục tin cậy để phụ huynh tin tưởng gửi gắm con em lứa tuổi mầm non.

mn-ht.jpg
Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp ngành và địa phương.

“Bên cạnh sự quan tâm đầu tư bài bản, đầy đủ cơ sở vật chất, cùng với đó là hoạt động giảng dạy của trường luôn đảm bảo nền nếp, công tác đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra, đánh giá được chú trọng…Nhà trường thực hiện xây dựng kế hoạch tự đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận đạt chuẩn quốc gia mức độ II. Duy trì kiểm định đạt chất lượng cấp độ 3 và chuẩn quốc gia mức độ 2. Những nền tảng quan trọng nói trên là cơ sở để nhà trường đẩy mạnh các phong trào thi đua dạy tốt - học tốt”, Hiệu trưởng Bùi Thị Thúy chia sẻ thêm.

Xây dựng môi trường học tập chất lượng

Để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ toàn diện, nhà trường luôn xác định chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt. Hàng năm nhà trường tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên được học tập bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích giáo viên tham gia các hội thi, hội giảng do trường và ngành phát động.

Qua đó tạo động lực cho đội ngũ giáo viên hăng say, toàn tâm cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ. Hiện, 100% giáo viên của trường biết ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ. Khuyến khích giáo viên tích hợp lồng ghép phương pháp giáo dục tiên tiến như Montesori, Steam lựa chọn những nội dung phù hợp đưa vào xây dựng kế hoạch giáo dục chủ đề, hàng ngày dạy trẻ.

hoat-dong-gd-am-nhac.jpg

Đến nay, 100% cán bộ quản lý, giáo viên nhà trường đạt chuẩn và trên chuẩn. Đội ngũ giáo viên luôn nhiệt tình trong công tác, tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có tinh thần đoàn kết nội bộ, có phẩm chất đạo đức, yêu nghề mến trẻ. Ngoài ra năm học vừa qua, nhà trường còn có 1 giáo viên đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Có nhiều cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua, được Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc tặng Bằng khen.

Đối với việc chăm sóc trẻ, nhà trường áp dụng theo phương pháp khoa học, duy trì tổ chức nấu ăn đảm bảo cho 100% trẻ được ăn bán trú. Chú trọng tổ chức tốt bữa ăn cho trẻ, thay đổi thực đơn hằng ngày, hằng tuần, hằng tháng và theo mùa. Việc xây dựng thực đơn, chế độ ăn cân đối, đa dạng, hợp lý về dinh dưỡng và đảm bảo an toàn thực phẩm.

trai-nghiem-lam-banh-troi.jpg
Trẻ được hướng dẫn làm bánh trôi tại trường.

Nhờ vậy kết thúc mỗi năm học, 100% nhóm học sinh 5 tuổi hoàn thành chương trình giáo dục mầm non bàn giao lên trường tiểu học; 100% trẻ được bảo đảm an toàn về thể chất và tinh thần; 100% trẻ được học đúng độ tuổi bảo đảm chất lượng chăm sóc giáo dục, tỷ lệ trẻ phát triển bình thường đạt cao, tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng năm sau giảm hơn năm trước; nhà trường đã bảo đảm và vượt các chỉ tiêu của ngành Giáo dục.

Năm học 2023 -2024, số trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi nhà trường giảm 1,9% so với đầu năm học, số trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm 3,4% so với đầu năm học. Tỷ lệ bé chuyên cần đạt trên 98%; Bé ngoan đạt 100%. Riêng tỷ lệ chuyên cần trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi đạt 99,3%.

Đặc biệt, nhà trường đã triển khai đồng bộ từ kế hoạch giáo dục đến các nhóm lớp phát triển nội dung theo đặc điểm tình hình của lớp và sự nhận thức của trẻ theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Đồng thời, lồng ghép các nội dung giáo dục dinh dưỡng, an toàn giao thông, tiết kiệm năng lượng hiệu quả, kỹ năng sống…

ht3.jpg
Nhà trường luôn quan tâm, phát triển các phong trào.

Trường Mầm non Hợp Thịnh cũng là đơn vị được Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc chọn địa điểm thi thực hành giáo viên dạy giỏi Giáo dục mầm non cấp tỉnh năm học 2023- 2024.

Hằng năm, trường đều đánh giá rút kinh nghiệm để điều chỉnh việc thực hiện kế hoạch giáo dục và họp tổ chuyên môn định kỳ để đánh giá công tác giảng dạy trong tổ, khối, qua đó giúp việc chăm sóc, giáo dục trẻ mang lại hiệu quả cao hơn.

“Năm học 2024-2025, với Chủ trương "Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, Trường Mầm non Hợp Thịnh tiếp tục không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học, công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục cho trẻ; đẩy mạnh công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên đứng lớp đạt chuẩn và đáp ứng yêu cầu giáo dục trong tình hình mới hiện nay và những năm tiếp theo”, cô Bùi Thị Thúy, Hiệu nhà trường khẳng định.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Đôi dép lốp của ông

Đôi dép lốp của ông

GD&TĐ - Hồi bé, tớ hay được sang nhà ông bà ngoại chơi (vì nhà ông bà ở ngay gần nhà), tớ thấy ông ngoại có đôi dép trông rất lạ, màu đen, hơi cũ, cổ xưa.

Ông Mohamed al-Bashir được bổ nhiệm làm người đứng đầu Chính phủ chuyển tiếp ở Syria.

Mỹ sẽ theo quyết định của Israel?

GD&TĐ - Đoàn Mỹ vừa đến Syria hội đàm với người đứng đầu chính phủ chuyển tiếp Damascus, người Mỹ từng treo giải thưởng 10 triệu đô la cho đầu ông này.