Trọng tâm là sự kết hợp của công nghệ hiện đại, tiếng Anh chuẩn quốc tế, giáo dục STEM, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo … Nhà trường mang đến môi trường học tập toàn diện, giúp học sinh phát triển tư duy, kỹ năng và bản lĩnh hội nhập.
Tiếng Anh - Chìa khóa hội nhập toàn cầu
Theo thầy Nguyễn Minh Phát, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Victory, đơn vị xây dựng môi trường tiếng Anh là ngôn ngữ thứ hai. Trong đó, dạy học giao tiếp trực tiếp với đội ngũ giáo viên nước ngoài giúp học sinh phát triển tiếng Anh giao tiếp, tăng cơ hội tiếp cận với các phương pháp học tập tiên tiến trên thế giới.
“Tính đến năm học 2024-2025, trường có 10 giáo viên người nước ngoài (nhiều nhất tỉnh Đắk Lắk). Điều này giúp đơn vị triển khai chương trình quốc tế theo chuẩn CEFR và Cambridge English thuận lợi. Học sinh được đào tạo bài bản để thành thạo cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết và tham gia các kỳ thi cấp chứng chỉ Cambridge và IELTS”, thầy Phát nói.
Cũng theo lời thầy Phát, nhờ lộ trình học tập khoa học, học sinh Trường Victory đạt nhiều thành tích nổi bật.
Tiêu biểu như: Tỷ lệ học sinh lớp 9 tham gia dự thi chứng chỉ Cambridge đạt 100%.
Trong năm học 2023-2024, 50% học sinh lớp 12 đã đạt chứng chỉ IELTS từ 4.5 trở lên, trong đó có em học sinh đạt IELTS 8.0.
Cùng với đó, nhiều học sinh tự tin tham gia các cuộc thi hùng biện, tranh biện tiếng Anh, đạt giải cao ở cấp tỉnh.
Có thế nói, chương trình tiếng Anh không chỉ giúp học sinh giỏi ngoại ngữ mà còn biến ngôn ngữ này thành công cụ để các em tự tin hội nhập và chinh phục tri thức toàn cầu.
Trí tuệ nhân tạo - Kết nối tri thức thời đại mới
Hiện nay, Trường Victory đang tích cực đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào giảng dạy, tạo bước đột phá trong cá nhân hóa học tập.
Thầy Mai Đường Thế Huy, Phó Hiệu trưởng Nhà trường cho rằng, trong quá trình dạy học, giáo viên ứng dụng công nghệ AI để theo dõi, phân tích năng lực, sở thích và tiến độ học tập của học sinh, từ đó xây dựng lộ trình học phù hợp.
Một điều nữa, các phần mềm tích hợp AI giúp tạo bài giảng sinh động, tương tác, đồng thời phát triển tư duy phản biện, kỹ năng tự học và giải quyết vấn đề.
“Việc áp dụng AI không chỉ nâng cao chất lượng giáo dục mà còn trang bị cho học sinh khả năng làm chủ công nghệ, một yêu cầu quan trọng trong thời đại 4.0, nhất là kỷ nguyên vươn mình cùng đất nước. Với mục tiêu đó từ năm học 2022-2023 đến nay, 100% học sinh cấp THPT của đơn vị được sử dụng laptop trong các hoạt động học tập. Bên cạnh đó, trường đã triển khai giảng dạy chương trình Tin học quốc tế MOS dành cho học sinh THPT. Kết quả, 100% học sinh dự thi và đạt chứng chỉ tin học quốc tế MOS (Microsoft Office Specialist)”, thầy Huy thông tin.
Cùng với việc đẩy mạnh ứng dụng AI, giáo dục STEM cũng được Nhà trường triển khai sâu rộng thông qua các tiết học, dự án và hoạt động ngoại khóa, giúp học sinh kết nối lý thuyết với thực tiễn.
Từ năm 2020-2021 đến nay, trường đã xây dựng hơn 75 chủ đề STEM ở cấp tiểu học, 150 chủ đề ở cấp THCS-THPT.
Đặc biệt, Trường Victory còn tổ chức dạy mẫu STEM bài học và STEM trải nghiệm cho cán bộ quản lý và giáo viên bậc Tiểu học trên toàn tỉnh, góp phần lan tỏa mô hình giáo dục hiện đại.
Những nỗ lực này giúp Victory luôn nằm trong top dẫn đầu về giáo dục STEM trên địa bàn tỉnh, với nhiều thành tích nổi bật như: Giải nhất Ngày hội STEM cấp THPT tỉnh Đắk Lắk hai năm học liên tiếp 2023-2024 và 2024-2025.
Giáo dục STEM không chỉ giúp học sinh phát triển kỹ năng làm việc nhóm, giải quyết vấn đề mà còn khơi dậy sự sáng tạo và khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tế.
Bệ phóng cho thế hệ tương lai
Để học sinh có nền tảng kiến thức vững vàng, kỹ năng sống tích cực, Trường Victory tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm giúp học sinh kết nối kiến thức với đời sống, mỗi khối lớp có 3 hoạt động trọng tâm và 2 chuyến dã ngoại mỗi năm.
Theo thầy Nguyễn Minh Phát, khi tham quan thực tế, học sinh được đến các nhà máy, trang trại để hiểu rõ quy trình sản xuất và ứng dụng công nghệ.
Còn khi khám phá thiên nhiên qua các chuyến dã ngoại và tìm hiểu văn hóa địa phương, học sinh nâng cao nhận thức cộng đồng.
Nhà trường cũng khuyến khích học sinh thực hiện các Dự án cộng đồng như, thiện nguyện, giải quyết vấn đề thực tiễn …, từ đó học sinh phát triển tư duy phản biện, kỹ năng lãnh đạo cũng như khát vọng khám phá thế giới xung quanh và cống hiến những điều tốt đẹp cho cộng đồng.
Cùng với đó, Trường Victory hiện tiên phong trong việc phát triển kỹ năng sống cho học sinh khi áp dụng bộ công cụ đánh giá hiện đại dựa trên chương trình GDPT 2018. Đối với cấp tiểu học gồm 7 kỹ năng cơ bản, cấp THCS-THPT gồm 12 kỹ năng cơ bản và nâng cao.
“Bộ đánh giá này giúp định lượng và đo lường mức độ phát triển của từng học sinh ở các kỹ năng khác nhau, từ đó nhà trường và phụ huynh có thể theo dõi tiến trình phát triển kỹ năng của các em một cách cụ thể và khách quan. Bộ công cụ đánh giá này sẽ tiếp tục được nhà trường cải tiến và mở rộng trong thời gian tới nhằm phù hợp với tình hình xã hội theo thực tế, góp phần xây dựng thế hệ học sinh năng động, bản lĩnh và sẵn sàng hội nhập với xã hội hiện đại”, thầy Phát chia sẻ.
Sau gần 10 năm đi vào hoạt động (thành lập 28/10/2015, đi vào hoạt động từ năm học 2016-2017 - PV), Trường Tiểu học, THCS và THPT Victory không chỉ là nơi truyền đạt kiến thức mà còn là môi trường nuôi dưỡng tư duy sáng tạo, kỹ năng toàn diện và tinh thần hội nhập quốc tế.
Với sự đổi mới không ngừng, Trường Victory là bệ phóng vững chắc giúp học sinh tự tin bước vào kỷ nguyên mới “Kỷ nguyên vươn mình” của đất nước, sẵn sàng đối mặt với những thách thức và cơ hội của tương lai.