Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng: Thêm 4 chương trình đào tạo được công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA.

GD&TĐ - Sáng nay (8/10), Trường ĐH Bách khoa- ĐH Đà Nẵng đã tổ chức Lễ đón nhận Chứng nhận chất lượng theo Tiêu chuẩn mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á (AUN-QA) cho 4 chương trình đào tạo gồm: Kỹ thuật Điện - Điện tử, Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Công nghệ Thông tin và Kỹ thuật Dầu khí.

PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á trao Chứng nhận cho CTĐT Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Khoa Điện tử Viễn thông - Trường ĐH Bách khoa – ĐHĐN
PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng ĐBCL Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á trao Chứng nhận cho CTĐT Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Khoa Điện tử Viễn thông - Trường ĐH Bách khoa – ĐHĐN

Tham dự buổi lễ có PGS.TS. Nantana Gajaseni - Chủ tịch Hội đồng đảm bảo chất lượng (ĐBCL) và Giám đốc điều hành Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á; GS.TSKH. Bùi Văn Ga - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, đại diện chính quyền địa phương, cùng đại diện lãnh đạo ĐH Đà Nẵng cùng các ban chức năng và CB, GV, SV trường ĐH Bách khoa, các doanh nghiệp và đối tác của nhà trường.

Trước đó, năm 2016 – 2017, trường ĐH Bách khoa đã được công nhận đạt Chất lượng Giáo dục Quốc gia giai đoạn 2016 - 2021 theo các tiêu chí do Bộ GD&ĐT ban hành. Nhà trường cũng đạt chuẩn kiểm định trường đại học của Tổ chức kiểm định Châu Âu HCERES với thời hạn 5 năm giai đoạn 2017 – 2022.

Về CTĐT, năm 2016, 2 CTĐT Chương trình tiên tiến Việt – Mỹ ngành Điện tử Viễn thông và ngành Hệ thống nhúng được Mạng lưới các trường Đại học Đông Nam Á (AUN) đánh giá ngoài và công nhận Đạt chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn đánh giá AUN-QA giai đoạn 2016 - 2020 với kết quả đánh giá chất lượng cao nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Đến nay, nhà trường đã có 6 CTĐT được công nhận đạt chất lượng theo tiêu chuẩn AUN-QA. Ngoài ra, trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng còn có 3 CTĐT Kỹ sư Chất lượng cao PFIEV được Tổ chức Ủy ban Bằng kỹ sư Pháp (CTI) đánh giá tái công nhận đạt Chất lượng giáo dục theo bộ tiêu chuẩn CTI giai đoạn 2016-2021.

Chứng nhận chất lượng cho 04 chương trình đào tạo theo Tiêu chuẩn Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á (AUN-QA)

Chứng nhận chất lượng cho 04 chương trình đào tạo theo Tiêu chuẩn Mạng lưới các trường ĐH khu vực Đông Nam Á (AUN-QA)

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nantana Gajaseni tin tưởng và mong muốn các CTĐT của trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng sẽ tiếp tục phát huy những mặt mạnh, không ngừng cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người học, các bên liên quan và thị trường giáo dục, nhân lực của khu vực ASEAN và thế giới.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh – Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng cho biết, hệ thống ĐBCL của nhà trường luôn không ngừng được hoàn thiện, cam kết tiếp tục thực thi văn hóa chất lượng như một thông điệp về trách nhiệm xã hội đối với người học, các bên liên quan và cộng đồng xã hội trong bối cảnh hội nhập, toàn cầu hóa.

Cũng trong dịp này, trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng đã khánh thành Văn phòng tài nguyên ĐBCLGD NQS4I trong khuôn khổ hợp tác với tổ chức AUN-QA.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thủ môn Quan Văn Chuẩn thận trọng trước trận gặp U23 Iraq.

U23 Việt Nam 'đọc vị' U23 Iraq

GD&TĐ - Trước trận so tài với U23 Iraq ở tứ kết U23 châu Á, thủ môn đội trưởng U23 Việt Nam Quan Văn Chuẩn tỏ ra khá thận trọng.