Tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trường Đại học Hoa Sen đã phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức hội thảo "Làm chủ thị trường ngách" nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hiệp hội nhận diện và tìm kiếm khách hàng thông qua thị trường ngách đầy tiềm năng.
Tham dự Hội thảo có sự hiện của các vị đại biểu: Thạc sĩ Nguyễn Tuấn – Phó Giám đốc ITPC, PGS.TS Võ Thị Ngọc Thúy – Hiệu trưởng Trường Đại học Hoa Sen, và hơn 90 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực.
Nhân dịp này, các chuyên gia đã chia sẻ những thông tin tổng quan về thị trường ngách cũng như hướng dẫn cách chinh phục thị trường ngách trong thương mại điện tử.
Tại Hội thảo, diễn giả Hứa Tất Đạt đã đem đến cho người nghe cái nhìn tổng quan về "Thị trường ngách" như: Thế nào là "Thị trường ngách" ? Nêu ra các ví dụ, dẫn chứng cụ thể về "Thị trường ngách", cách thiết lập danh mục sản phẩm đúng với năng lực phát triển của tổ chức, đề xuất các giải pháp về thương hiệu…
Diễn giả Hứa Tất Đạt là chuyên gia với hơn 16 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn chiến lược doanh nghiệp, chiến lược thương hiệu và thiết kế thương hiệu. Ông còn là cố vấn chiến lược kinh doanh, người sáng lập công ty Tư vấn Kết nối Não trái Left Brain Connectors.
Trong khi đó, diễn giả Quân Võ dẫn chứng một trường hợp cụ thể đó là sử dụng digital marketing để thâm nhập thị trường làm đẹp của Canada, từ lúc nghiên cứu thị trường đến lựa chọn sản phẩm và chiến lược sử dụng các công cụ trực tuyến, các chiến dịch marketing trên nền tảng số… qua đó, cho người xem cái nhìn trực quan, sinh động, cách sử dụng hiệu quả các công cụ trực tuyến trong quá trình tìm kiếm và làm chủ thị trường ngách đầy tiềm năng.
Diễn giả Quân Võ là chuyên gia với hơn 13 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing & Business Development, hiện là co-founder và CEO của IMP, một digital marketing agency, chia sẻ cách chinh phục thị trường ngách trong thương mại điện tử.
Đại dịch Covid-19 kéo dài đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mọi mặt đời sống, kinh tế - xã hội. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp đang bị tác động rất lớn, nhất là đối với doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Để vượt qua thử thách này, nhiều doanh nghiệp đã và đang nhanh chóng chuyển đổi mô hình, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh nhằm thích ứng với đại dịch toàn cầu.
Bên cạnh các chính sách hỗ trợ từ Chính phủ, các bộ, ngành và nhiều địa phương, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đã năng động tìm kiếm nhiều giải pháp phát triển kinh doanh hữu hiệu như: Tái cấu trúc lại doanh nghiệp, chuyển đổi số hoạt động sản xuất kinh doanh, tìm kiếm thị trường tiềm năng, tối ưu hóa dòng tiền và hoạt động marketing…
Việc lựa chọn thị trường ngách là một quyết định phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ trong tình hình cạnh tranh khốc liệt, đồng thời, quyết định này càng phù hợp hơn trong giai đoạn nền kinh tế đang gặp vô vàn khó khăn, thách thức như hiện nay.
Thị trường ngách sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí truyền thông quảng bá sản phẩm, ít phải đối mặt với sự cạnh tranh, trong khi có thể gia tăng khả năng thành công với mức độ rủi ro không cao.