Trước khi gặp nạn khiến 6 người tử vong, tốc độ chiếc xe tải là bao nhiêu?

GD&TĐ - Vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng khi một chiếc xe tải lao xuống vực sâu khiến 6 người tử vong và nhiều người khác bị thương.

Trước đó, vào lúc 1h45’ ngày 9/2, tại đường liên xã Đak Sơmei - Hà Đông (thuộc địa phận làng Bokrei, xã Đak Sơmei, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) xe tải chở mỳ mang BKS: 81C-111.25 (loại xe tải có mui, màu xanh, trọng tải 16 tấn) do tài xế Huỳnh Đức N. (SN 1983, trú tại tổ 4, phường Chi Lăng, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển, lưu thông theo hướng từ xã Hà Đông đi Đak Sơmei.

Khi di chuyển đến địa điểm trên, chiếc xe bất ngờ mất lái lao xuống vực (bên phải đường theo hướng lưu thông). Theo cơ quan chức năng, thời điểm xảy ra vụ tai nạn, trên cabin xe có chở nhiều người, trên thùng xe là mỳ (sắn) lát khô.

Vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 6 người tử vong (trong đó có lái xe) và làm bị thương 3 người bị thương đang cấp cứu tại bệnh viện.

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.

6 nạn nhân tử vong gồm: tài xế Huỳnh Đức N.; Trần Văn T. (SN 1987, ở Linh Nham, Đak Jrang, Mang Yang, Gia Lai); Dương Văn D. (SN 1984, ở Kop Đo, Kon Dơng, Mang Yang, Gia Lai); Hguh (SN 1998, thường trú tại Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang, Gia Lai); Bùi Văn T. (SN 1974, ở tổ dân phố 5, thị trấn Đak Đoa, Gia Lai); Phan Văn T. (SN 1990, ở thôn 1, Ayun, Mang Yang, Gia Lai).

3 nạn nhân bị thương gồm: Guêm (SN 1999, ở Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang, Gia Lai); Gun (SN 1991, ở Kop Đo, Kon Dơng, Mang yang, Gia Lai) và Nguyễn Tấn Vinh (ở thôn 1, Ayun, Mang Yang, Gia Lai).

Sau khi xảy ra vụ tai nạn trên, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông Bộ Công an cử đoàn công tác phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Ở một diễn biến khác, theo báo cáo của Ban ATGT tỉnh Gia Lai, ô tô tải gặp nạn mang BKS: 81C-111.25 được sản xuất tại Việt Nam, năm 2014, niên hạn sử dụng năm 2039.

Lực lượng chức năng thăm hỏi người bị thương trong vụ tai nạn.
Lực lượng chức năng thăm hỏi người bị thương trong vụ tai nạn.

Số người cho phép chở 2 chỗ ngồi, trọng tải cho phép là 16.000kg, trọng lượng toàn bộ cho phép là 30.000kg. Xe được kiểm định ngày 8/12/2021, kiểm định có hiệu lực đến hết ngày 7/12/2022, đơn vị kiểm định 81-05D. Số phù hiệu xe tải là 6421012519, cấp ngày 7/7/2021, ngày hết hạn 7/7/2022, Hợp tác xã dịch vụ vận tải Phước An (Gia Lai).

Kiểm tra thiết bị giám sát hành trình tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho thấy, tốc độ lần cuối thiết bị giám sát hành trình ghi nhận lúc 00h53’39’’ ngày 9/2 là 54km/h.

Giấy phép lái xe của tài xế Huỳnh Đức N. (SN 1982, ở Gia Lai) là hạng C, cấp ngày 28/5/2019, có giá trị đến ngày 28/5/2024.

Tin tiêu điểm

Hệ thống HIMARS của Ukraine sẽ được sử dụng để phóng ATACMS.

Canh bạc nguy hiểm với ATACMS

Thế giới
GD&TĐ - Theo chuyên gia quân sự kỳ cựu Nga, Andrey Koshkin, hệ thống phòng thủ nhiều tầng của Moscow luôn sẵn sàng đánh chặn mọi tên lửa, kể cả ATACMS tầm xa.

Đừng bỏ lỡ

Ảnh: Quốc Bình

Đu đủ là vừa!

GD&TĐ - Trước khi trời đổ mưa rào giao mùa Xuân sang Hạ, chị liền hối đứa nhỏ bắc ghế hái những quả đu đu đã lớn hết cỡ, vỏ ngả ương ương.
Đau đầu hay nhức đầu là tình trạng rất phổ biến, có thể gặp phải ở bất cứ nhóm tuổi nào. Ảnh minh họa: INT

Đi tìm nguyên nhân gây bệnh đau đầu

GD&TĐ - Có hai nhóm nguyên nhân chính gây đau đầu là nguyên phát và thứ phát, trong đó, đau đầu nguyên phát chiếm 90% và là cơn đau do bệnh lý cụ thể gây ra.