Trung tướng triển lãm tranh gây quỹ giúp học trò nghèo

GD&TĐ - Đông đảo công chúng đã đến chiêm ngưỡng những tác phẩm hội họa của họa sĩ “tay ngang”- Trung tướng Nguyễn Tiến Bình, Giám đốc Học viện Quân y.

Trung tướng triển lãm tranh gây quỹ giúp học trò nghèo

Không tổ chức ở những gallery sang trọng hay những viện bảo tàng, trung tâm văn hóa lớn nhưng triển lãm tranh “Nguyễn Tiến Bình và chuỗi ký ức” diễn ra trong khuôn viên của Học viện Quân y vào chiều 4/9, vẫn thu hút đông đảo người xem.

Triển lãm để lại ấn tượng sâu sắc với người xem bởi không gian nghệ thuật bình dị nhưng gần gũi, ấm tình đồng chí, đồng đội. Tác giả cho rằng, triển lãm tranh tại nơi này là để chia sẻ với các đồng nghiệp, thầy giáo, học sinh, bệnh nhân và bạn bè thành quả lao động nghệ thuật mà ông đã dành biết bao thời gian, tâm huyết.

Thầy thuốc Nguyễn Tiến Bình vốn là người đa tài và yêu nghệ thuật. Năm 2010, trong một dịp ngắm bình hoa sen được cắm trên bàn, ông đã nảy sinh ý tưởng vẽ tranh. Nghĩ là làm, ông bắt đầu cầm cọ. Cho đến khi hoàn thiện tác phẩm đầu tay, là bức tranh tĩnh vật về sen, hoàn mỹ. Lúc đó, không ai tin được là ông có thể làm được điều như không tưởng.

Sau gần 4 năm, cho đến nay, ông có một gia tài hàng trăm bức tranh được vẽ bằng chất liệu sơn dầu có giá trị mỹ thuật. Cũng chính từ khi bén duyên với mỹ thuật, ông đã ấp ủ dự định, một lúc nào đó sẽ làm triển lãm tranh do chính ông vẽ để gây quỹ cho những học trò giỏi có hoàn cảnh khó khăn của Học viện Quân y.

Toàn bộ số tiền bán tranh sẽ dành tặng nhà trường để gây quỹ khích lệ học viên giỏi do ông khởi xướng tại Học viện Quân y. Tên tiếng Anh của quỹ là “Inspiration for Big Seeds”. 

Seeds có nghĩa là “hạt giống” mang ý nghĩa lớn lao, đó là sự nuôi trồng những thế hệ kế tiếp mà người lập quỹ này muốn gửi gắm. Học viện sẽ sử dụng quỹ này để động viên, khuyến khích các học viên có thành tích trong học tập và nghiên cứu khoa học.

Trung tướng Nguyễn Tiến Bình bày tỏ: “Một chút quà nhỏ động viên, khích lệ đúng lúc sẽ có tác dụng tích cực thúc đẩy động lực phấn đấu của những người thầy thuốc trong tương lai. Đó cũng chính là niềm tin của tôi. 

Tôi tin rằng, thế hệ mai sau sẽ làm tiếp những gì hôm nay chúng ta chưa làm được. Tôi mong muốn quỹ này sẽ được duy trì và ngày càng lớn mạnh nhờ sự chung tay, góp sức của nhiều người”.

Một số hình ảnh tại triển lãm:

Trung tướng triển lãm tranh gây quỹ giúp học trò nghèo ảnh 1Trung tướng triển lãm tranh gây quỹ giúp học trò nghèo ảnh 2Trung tướng triển lãm tranh gây quỹ giúp học trò nghèo ảnh 3Trung tướng triển lãm tranh gây quỹ giúp học trò nghèo ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Phát hiện sớm virus rubella sẽ giảm thiểu được nguy cơ dị tật bẩm sinh với thai nhi.

Khay thử phát hiện nhanh virus rubella

GD&TĐ - Dù bệnh không nguy hiểm song phụ nữ mang thai mắc bệnh rubella có thể gây ra những dị tật bẩm sinh nghiêm trọng đối với thai nhi.