Trung Quốc: Yêu cầu các trường mở cửa dạy học bình thường

GD&TĐ - Bộ GD Trung Quốc vừa yêu cầu các trường phổ thông và ĐH nỗ lực khôi phục lại hoạt động giảng dạy bình thường cùng với các biện pháp chống dịch hiệu quả.

Trường học Trung Quốc diễn tập chống dịch
Trường học Trung Quốc diễn tập chống dịch

Một thông tư của nhóm ứng phó Covid-19 của Bộ GD đã yêu cầu nhà chức trách GD địa phương cũng như các trường ĐH, CĐ lên kế hoạch chuẩn bị mở cửa trường học vào học kỳ mùa thu sắp tới.

Thông tư cho biết, các kế hoạch như vậy phải tính đến các tình huống chống dịch của địa phương. Ngoài ra, các khoa cũng nên chuẩn bị cho các trường mở cửa trở lại với các biện pháp theo dõi sức khỏe cho GV, HS phải được thực hiện đúng cách. Bên cạnh đó, mọi sự rủi ro trong khuôn viên trường đều cần được kiểm soát.

Các biện pháp chống dịch nên được tiến hành một cách khoa học và có mục tiêu. Bên cạnh đó, cần có một hệ thống phối hợp giữa các trường và cơ quan y tế địa phương để ngăn chặn dịch. Các trường nên có kế hoạch dự phòng và dự trữ vật tư sẵn sàng cho các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra. Ngoài ra, theo thông tư, họ nên giữ lịch trình của từng HS khi quay lại trường.

Những biện pháp kiềm chế dịch tại một số địa điểm quan trọng của trường như lớp học, căng tin, ký túc xá, phòng thí nghiệm nên được tăng cường. Các thông tin liên quan tới dịch bệnh cần được báo cáo thường xuyên, dù không có ca mắc liên quan – theo thông tư.

Thông tư cũng yêu cầu các trường tăng cường khả năng trong việc xử lý các trường hợp khẩn cấp có thể xảy ra với nhân sự.

Theo China Daily

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tăng thực hành giúp học viên nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng.

Đào tạo nghề song song học văn hóa: Hướng đi mới

GD&TĐ - Trong bối cảnh nhiều sinh viên đại học tốt nghiệp vẫn loay hoay tìm việc, thì hàng trăm thanh niên dân tộc thiểu số ở Đắk Lắk lại tìm được hướng đi rõ ràng từ sớm nhờ học nghề kết hợp học văn hóa.

Minh họa/INT

Vai trò của đọc hiểu

GD&TĐ - Đọc hiểu giữ vai trò trung tâm, là chiếc cầu nối giúp học sinh tiếp cận, giải mã và cảm nhận sâu sắc các giá trị tư tưởng, nghệ thuật của văn bản.