“Chúng tôi đã cải thiện việc hình thành những môn học và sắp xếp thứ tự của chúng theo đặc điểm các trường ĐH sư phạm dựa trên đánh giá tổng thể về khóa học tại các trường ĐH liên quan tới GD trung học” – ông Kang Yong Il cho biết. Nội dung giảng dạy của từng môn học đã được sắp xếp lại kết hợp chặt chẽ với thực tiễn GD THCS.
Tổng số môn học đã được giảm xuống bằng cách tích hợp một số môn học để tăng tỷ lệ thí nghiệm, rèn luyện kỹ năng thực hành trên cơ sở tăng cường GD cơ bản và GD lý luận.
Môn học mới có tên “Công nghệ GD hiện đại” đã được thiết lập như một phần của khóa đào tạo GV trung học, nhằm dạy SV những bí quyết công nghệ GD cần thiết trong thực tiễn GD ở trường THCS. Ngoài ra, những thành công mới nhất của khoa học công nghệ đã được đưa vào giảng dạy.
Các phương pháp tiếp thu và vận dụng kiến thức được coi là phương pháp dạy học trước đây, đã được đưa vào nội dung dạy học chính. SV được khuyến khích tiếp thu kiến thức khoa học công nghệ, quy luật và nguyên tắc của các hiện tượng tự nhiên kết hợp chặt chẽ với các phương pháp tiếp cận và quá trình khám phá sáng tạo của các nhà khoa học đi trước. Các bước cũng đã được thực hiện để đảm bảo rằng SV tiếp thu được nội dung của tất cả các môn học thông qua những đối tượng và phương pháp thực tế điển hình.
Khi áp dụng hệ thống môn học tự chọn, SV được chọn các môn học đặc biệt và đại cương để có thể tiếp thu kiến thức rộng hơn, nâng cao khả năng thực hành theo năng khiếu và năng lực của mình.
Các trường ĐH sư phạm cũng phát triển khả năng của SV để giảng dạy 1 hoặc 2 môn học liền kề và để giúp HS trung học có các hoạt động sau giờ học, đồng thời giới thiệu các phương pháp giảng dạy tiên tiến được phát triển tại các trường ĐH này trong những năm gần đây.