Trẻ Ireland cải thiện kỹ năng đọc trong dịch Covid-19

GD&TĐ - Nghiên cứu theo dõi thói quen đọc sách của hơn một triệu học sinh tại Anh, Ireland mới đây cho thấy kỹ năng đọc của trẻ em Ireland được cải thiện đáng kể trong thời gian phong tỏa.

Kỹ năng đọc của trẻ Ireland được cải thiện.
Kỹ năng đọc của trẻ Ireland được cải thiện.

Nhiều em có thể đọc những cuốn sách dài, độ khó cao hơn so với khả năng đọc trung bình theo lứa tuổi.

Báo cáo cho biết, số lượng sách học sinh đọc giảm so với những năm trước nhưng nội dung sách chất lượng hơn. Theo đó, học sinh tiểu học đang đọc sách có độ khó cao hơn 2 lần so với trình độ trung bình.

Tại cấp tiểu học, bộ truyện “Harry Potter” của nữ nhà văn JK Rowling đứng đầu bảng xếp hạng sách được đọc nhiều nhất. Theo sau là sách của các tác giả nổi tiếng như David Williams, Julia Donaldson và Road Dahl.

Ở cấp THCS, cuốn sách phổ biến nhất là “Trong chúng ta có kẻ nói dối” của tác giả Karen McManus. Các vị trí tiếp theo lần lượt thuộc về cuốn “Bắt lửa”, “Húng nhại” của tác giả Suzanne Collins.

Đại diện nhóm nghiên cứu đánh giá việc đọc sách giúp trẻ cảm thấy hạnh phúc khi bị cô lập với thế giới bên ngoài. “Đọc sách giúp trẻ trở nên tốt hơn trong giai đoạn khó khăn này. Thật đáng khích lệ khi thấy trẻ tự lựa chọn sách với cấp độ cao để trau dồi, luyện tập”, người này cho biết.

Bên cạnh đó, các trường phổ thông tại Ireland đã nộp đơn xin tài trợ cho dự án Sáng tạo Ireland nhằm giúp học sinh có cơ hội phát huy tiềm năng nghệ thuật, tư duy. Mỗi trường có thể nhận khoản tài trợ lên tới 15.000 EUR (khoảng 400 triệu đồng) để xây dựng chương trình học sáng tạo.

Theo Irish Times

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ