Trao tặng điểm trường cho học sinh nghèo vùng lũ quét

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh cùng Đoàn công tác của Chính phủ đã dự lễ gắn biển trao tặng điểm trường cho học sinh nghèo vùng lũ quét tại thôn Bó Lóa (xã Giáp Trung, Bắc Mê, Hà Giang).

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao tặng điểm trường mầm non thôn Bó Lóa số tiền 350 triệu đồng
Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh trao tặng điểm trường mầm non thôn Bó Lóa số tiền 350 triệu đồng
Đây là công trình do Công đoàn Bộ Ngoại giao tài trợ xây dựng thông qua Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam với tổng trị giá 350 triệu đồng.
Dịp này Công đoàn Bộ Ngoại giao còn trao tặng 50 triệu đồng cho điểm trường để mua sắm bàn ghế, trang thiết bị dạy học. Đây là món quà ý nghĩa, động viên tinh thần giảng dạy và học tập của thầy, trò nhà trường. Công trình khi đưa vào sử dụng sẽ góp phần tích cực vào nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn huyện Bắc Mê.

Giáp Trung là xã vùng III đặc biệt khó khăn của huyện Bắc Mê với gần 100% đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống, đời sống tinh thần, vật chất của bà con các dân tộc ở đây còn gặp rất nhiều khó khăn; tỷ lệ hộ nghèo chiếm trên 60%.

Bó Lóa là một thôn mới được thành lập của xã Giáp Trung. Điểm trường Bó Lóa là nơi chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn lũ quét ngày 22/6/2012. 

Cơn lũ quét đã khiến 4 người chết, nhiều người mất tích; hàng chục ngôi nhà bị nước cuốn trôi; hàng trăm ha diện tích hoa màu của nông dân bị mất trắng.

Sau đợt lũ quét, điểm trường mầm non của thôn Bó Lóa không sử dụng được. Cấp ủy, chính quyền địa phương đã dựng tạm hai gian nhà tạm để lấy chỗ cho các cháu học tập trong điều kiện thiếu thốn về cơ sở vật chất.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh giáo dục và đào tạo luôn được Đảng, Nhà nước, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương quan tâm. 

Phó Thủ tướng cũng chia sẻ với các thầy cô giáo và các em học sinh vùng sâu, vùng xa của Hà Giang còn gặp rất nhiều khó khăn vất vả, thiếu thốn.

Phó Thủ tướng mong muốn các thầy, cô giáo và học sinh của tỉnh Hà Giang nói chung, thôn Bó Lóa nói riêng đoàn kết, nỗ lực vươn lên, vượt qua mọi khó khăn bám trường, bám lớp, trở thành những tấm gương sáng về công tác "trồng người" ở vùng khó.

Trong chuyến công tác tại Hà Giang, chiều 22/4 Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Đoàn công tác của Chính phủ đã đi khảo sát tại Khu Kinh tế Cửa khẩu Quốc gia Thanh Thủy; thăm Khu Công nghiệp Bình Vàng (huyện Vị Xuyên, Hà Giang).

Theo TTXVN

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ