Sân chơi giúp học sinh yêu mến môn Ngữ văn

GD&TĐ - “Nét văn hóa ngày tết cổ truyền Việt Nam” là chủ để của buổi sinh hoạt cho học sinh – các nhà văn nhí của Câu lạc bộ Văn học Ức Trai – trường THCS Ngyễn Trãi (Gò Vấp) vừa được tổ chức cho học sinh trong không khí náo nức chào đón tết Kỷ hợi 2019.

Học sinh được học cách viết thư pháp tại buổi sinh hoạt
Học sinh được học cách viết thư pháp tại buổi sinh hoạt

Mở đầu buổi sinh hoạt, hơn 40 học sinh thuộc câu lạc bộ Văn học Ức trai được nghe những ca từ nhẹ nhàng mà da diết lắng sâu cùng âm điệu dìu dặt du dương trong ca khúc “Mùa xuân đầu tiên” của cố nhạc sỹ Văn Cao đã đánh thức trong mỗi con người nỗi niềm bâng khuâng, xao xuyến, rạo rực trước mùa xuân hạnh phúc trọn vẹn của đất nước do chính giáo viên dạy văn trong câu lạc bộ trình diễn

Tại buổi sinh hoạt các em còn được các nhà văn các nhà thư pháp, đến từ Hội Nhà văn và Nhà văn hóa Thanh Niện TP.HCM hướng dân các trò chơi chữ như điệp từ, đối ngữ, thả thơ, nối vần, nói lái, nói trạng…được hướng dẫn viết thư pháp để tự mình có thể viết các cặp liễn mừng xuân bằng chữ quốc ngữ “rồng bay phượng múa” như các cụ đồ xưa.

Học sinh giao lưu chủ đề “Nét văn hóa ngày Tết cổ truyền Việt Nam” với nhà thơ, nhà văn Trần Quốc Toàn
 Học sinh giao lưu chủ đề “Nét văn hóa ngày Tết cổ truyền Việt Nam” với nhà thơ, nhà văn Trần Quốc Toàn

Đặc biệt những “nhà văn nhí” còn được Nhà thơ, nhà văn Trần Quốc Toàn trao đổi về chủ đề “Nét văn hóa ngày tết cổ truyền Việt Nam” , chia sẻ của nhà thơ về bài thơ “Ông đồ” của nhà thơ Vũ Đình Liên rất thú vị.

CLB Văn học Ức Trai – Trường THCS Nguyễn Trãi được thành lập từ năn học 2018 –2019 với mục đích nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em học sinh có lòng yêu mến bộ môn Ngữ văn, có năng khiếu về thơ văn, diễn xuất. Là nơi để các em có dịp rèn luyện kỹ năng sáng tác văn chương với nhiều thể loại như sáng tác thơ, viết truyện ngắn, rèn luyện kỹ năng để tham gia các cuộc thi do Phòng và Sở giáo dục tổ chức. Là nơi để các em học sinh thi đua bộc lộ tài năng của mình. Bên cạnh đó còn rèn luyện cho các em những phẩm chất tự lập, tự rèn luyện, tìm tòi và sáng tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ