Phổ điểm đẹp, có độ phân biệt, thuận lợi cho công tác tuyển sinh

GD&TĐ - Với phổ điểm như năm nay, theo PGS.TS Đoàn Quang Vinh - Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng, điểm chuẩn gốc dịch chuyển trên một chút, phổ biến ở mốc 6-7 điểm, các cơ sở giáo dục đại học, nhất là top giữa và top trên rất thuận lợi cho công tác tuyển sinh.  

Phổ điểm đẹp, có độ phân biệt, thuận lợi cho công tác tuyển sinh

PGS.TS Đoàn Quang Vinh cho biết, nhìn ở mặt bằng chung các môn thi, phổ điểm nằm nay đẹp. "Đẹp ở đây có nghĩa là điểm chuẩn gốc dịch chuyển trên một chút, cũng không cao quá, phổ biến ở mốc 6-7 điểm, rất thuận tiện cho các trường xét tuyển. Nếu điểm thấp quá thì chất lượng đầu vào cũng không tốt, nếu nhiều điểm 10 quá thì các trường cũng khó phân biệt. Với phổ điểm này, sẽ không có tình trạng điểm cao ở mốc 29-30 điểm nhưng vẫn không trúng tuyển đại học" - PGS.TS Đoàn Quang Vinh phân tích.

Năm nay, Bộ GD&ĐT công bố luôn phổ điểm của các tổ hợp, nhìn chung, cũng như phổ điểm của các môn, phổ điểm tổ hợp cũng rất đẹp, thuận tiện cho các cơ sở giáo dục đại học và cả thí sinh. Hiệu trưởng trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng cũng nhận định:

"Dự báo điểm năm nay cũng chỉ xê dịch so với năm ngoái không đáng kể, vì vậy điểm chuẩn cũng na ná như năm ngoái, không thấp quá nhưng cũng không cao quá. Như trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng, điểm trúng tuyển đầu vào dự kiến sẽ tương đối ổn định, không có xáo trộn nhiều lắm, tất nhiên còn tùy thuộc vào số lượng thí sinh đăng ký xét tuyển vào từng ngành. Tuy nhiên, mức độ chênh lệch, nếu có sẽ không đáng kể".

Tuy nhiên, theo như PGS.TS Đoàn Quang Vinh thì điểm tiếng Anh năm nay khá thấp, với các trường tuyển sinh đào tạo các ngành chất lượng cao, nhất là khối kỹ thuật, thì thí sinh trúng tuyển đòi hòi phải nỗ lực thêm rất nhiều trong tiếng Anh mới có thể đáp ứng được yêu cầu đào tạo.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ