Học sinh TP.HCM thích thú với bài kiểm tra trực tuyến

GD&TĐ - Sáng 12/3, Trường THPT Nguyễn Du (quận 10) đã tổ chức kiểm tra giữa kỳ 2 môn Toán dành cho khối 12 theo hình thức làm bài thi trên máy tính kết nối mạng. Đây là lần đầu tiên một trường công lập trên địa bàn TP.HCM tổ chức kiểm tra giữa kỳ tập trung theo hình thức sử dụng công cụ trực tuyến. 

Các học sinh làm bài thi giữa kỳ môn Toán trên máy tính
Các học sinh làm bài thi giữa kỳ môn Toán trên máy tính

Theo đó, giáo viên môn Toán của nhà trường đã xây dựng ngân hàng câu hỏi và biên soạn thành các mã đề căn cứ từ ma trận và cấu trúc đã được tổ bộ môn và ban giám hiệu thông qua.

Kết thúc thi môn Toán, 180 học sinh khối 12 của trường tỏ ra thích thú với lần đầu tiên làm bài thi trực tuyến tại trường.

Các em học sinh tỏ ra thích thú với lần đầu làm bài kiểm tra trực tuyến
Các em học sinh tỏ ra thích thú với  lần đầu làm bài kiểm tra trực tuyến

“Đây là lần đầu tiên nhà trường tổ chức thi theo hình thức này nên em và các bạn khá háo hức cũng có chú hồi hộp. Thi trên máy tính, không phải chép đề thi vào giấy, tụi em chỉ lo việc tính toán và làm bài. Tuy nhiên, cũng cần phải có kỹ năng sử dụng máy tính. Và cũng có đôi chút áp lực về mặt thời gian, nhưng nếu mình tập dượt nhiều lần sẽ quen. Và điều chúng em thích nhất là có điểm ngay sau khi bài làm của mình hoàn thành”, Hoàng Huy, học sinh lớp 12A9 cho biết.

Thầy Huỳnh Thanh Phú, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, tổ chức thi theo hình thức trực tuyến là một trong những bước chuẩn bị của nhà trường trong việc đổi mới phương thức kiểm tra, đánh giá, vừa phát huy tính năng động, sáng tạo của người học vừa tiết kiệm thời gian cho giáo viên.

Các em trả lời 25 câu hỏi và kết quả bài thi, điểm số có ngay sau khi bài thi kết thúc
 Các em trả lời 25 câu hỏi và kết quả bài thi, điểm số có ngay sau khi bài thi kết thúc

Để thực hiện chủ trương này, nhà trường đã phối hợp với một đơn vị tư nhân triển khai phần mềm khảo thí trực tuyến, trong đó gồm nhiều chức năng như giao bài tập về nhà, phần mềm chấm điểm tự động ngay khi các em hoàn thành bài tập, quản lý ngân hàng đề thi riêng, tạo ma trận đề thi, trộn đề thi trắc nghiệm thành nhiều nhóm mã đề thi khác nhau...

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Thái Nguyên khai mạc Mùa du lịch năm 2024.

Thái Nguyên khai mạc năm du lịch 2024

GD&TĐ - Ngày 25/4, tại Khu du lịch Hồ Núi Cốc, UBND tỉnh Thái Nguyên tổ chức Khai mạc du lịch năm 2024 với chủ đề “Từ trải nghiệm tới trái tim”.