Câu chuyện đằng sau những khóa học kinh doanh online Edumall

GD&TĐ - Nếu bạn gặp tôi cách đây 3 năm và tôi ở thời điểm hiện tại chắc chắn sẽ không thể nào nhận ra. Bởi hiện tại, tôi đã là một con người hoàn toàn khác cả về ngoại hình, tính cách và sự quyết đoán. Nhưng nhờ một khóa học online mà tôi có đã có sự thay đổi hoàn toàn.

Cách đây 3 năm tôi là một cô sinh viên cuộc sống gắn với giảng đường và dạy thêm.
Cách đây 3 năm tôi là một cô sinh viên cuộc sống gắn với giảng đường và dạy thêm.

Có những người sinh ra trên cuộc đời này và họ mang trong mình một chữ “duyên”, và nếu cách đây 3 năm thì tôi luôn nghĩ mình là một người “Vô duyên”. Tôi không cao ráo, chẳng xinh đẹp, một cô sinh viên năm 2 không có một người để ý, học hành cũng không đâu vào đâu. Lúc đó, tôi đi gia sư cho 2 bé học tiểu học. Sáng đi học, chiều ở nhà, tối đi dạy thêm. Công việc ngày này qua ngày kia chỉ thế và với số tiền đi gia sư tôi đủ trang trải cho cuộc sống ở Hà Nội.

Trong lòng luôn luôn mơ ước có một ngày nào đó sẽ có một cửa hàng quần áo của riêng mình. Chính vì thế, tôi tìm kiếm rất nhiều thông tin về “cách làm sao để có thể mở một cửa hàng quần áo” và với những quyết tâm của mình, tôi chuyển sang bán thêm quần áo váy vóc theo hình thức cộng tác viên của một chị gần bến xe Nước Ngầm.

So với thời điểm hiện tại, bán quần áo vào thời điểm đó khá dễ. Hàng ngày, lên tường facebook của chị cop bài và ảnh về đăng lại lên tường nhà mình. Khi chưa có nhiều người làm, việc bán hàng khá dễ dàng mỗi ngày tôi cũng bán được vài cái quần cái áo và cũng đủ tiền trang trải. Nhưng, so với kỳ vọng mà tôi đặt ra thì thật sự là không được như mong muốn.

Cú lừa đầu đời

Trong một lần đi họp CLB đồng hương, tôi nghe mọi người nói về các khóa học để bán hàng online trăm đơn một ngày. Đúng kiểu “cá gặp nước” cúng cái mình cần nên tối về tôi lên google và tìm được ngay một khóa học online có giá 2,5 triệu đồng. Thực sự, vào thời điểm đó 2,5 triệu đồng là số tiền rất lớn và tôi phải dành dụm mấy tháng trời mới có được. Nhưng chẳng hiểu sao trong đầu lúc nào cũng lởn vởn câu mời chào “không ra đơn, không lấy tiền” rồi “mỗi ngày trăm đơn”. Thực sự họ cũng làm marketing rất tốt và biết cách móc hầu bao của nhiều người.

Khóa học kéo dài 3 ngày và thật sự nó không phù hợp với tôi! Với một đứa gà mờ kinh nghiệm 3 tháng bán quần áo online trên Facebook thì nghe các chiến lược thôi đã bị rối loạn tiền đình rồi. Và cuối cùng, tôi mất 2,5 triệu mà không thu được gì.

Một khóa học không mang tới cho tôi kiến thức gì
Một khóa học không mang tới cho tôi kiến thức gì

Thời gian trôi đi, tôi vẫn gắn bó với giảng đường và công việc bán hàng online, tối đi dạy thêm tăng nguồn thu nhập. Nhưng, vào thời điểm đó, các sàn thương mại điện tử như Shopee, Tiki, Lazada… đang vươn lên mạnh mẽ và có lẽ đó chính là may mắn cũng như cơ hội đến với tôi. Ngủ ít hơn, ăn uống linh tinh hơn và chỉ tập trung cho công việc bán hàng. Tôi bán được nhiều hàng, trở thành một đại lý và kiếm được nhiều tiền hơn. Nhưng, tôi cũng đang nhận thấy mình đang đi theo một con đường mà không có định hướng rõ ràng.

Vào thời điểm đó, cũng là lúc tôi quan tâm tới học kinh doanh online một cách bài bản. Nhưng, điều tôi đau đầu nhất chính là nên học ở đâu, với ai và học những gì.

Chọn Edumall và những câu chuyện về sau…

Có khá nhiều người chia sẻ với tôi rằng nên chọn Edumall để học kinh doanh online. Thực ra, tôi hơi ngán vì học với người thật còn chẳng ăn ai huống chi học online thì biết đâu mà lần. Nhưng, trong chính thời điểm đó, một người bạn của tôi đang kinh doanh phụ kiện điện thoại khá thành công có chia sẻ với tôi về khóa học kinh doanh online Edumall.

Nhờ Edumall đã giúp tôi có được những con số doanh số ấn tượng
Nhờ Edumall đã giúp tôi có được những con số doanh số ấn tượng 

Thì bạn học được, doanh số tăng vù vù có gì không thử chứ! Tôi cũng lên google và tìm kiếm thông tin về Edumall, có khá nhiều thông tin khá hay, nhiều đánh giá khá tính cực như “Edumall được mệnh danh là siêu thị khóa học top đầu Đông Nam Á”. Nghe cũng hấp dẫn mà giá lại cực ổn. Đặc biệt, khi quyết định mua khóa học kinh doanh online tại đây thì có rất nhiều chương trình khác nhau để chọn. Lúc đó, thật sự tôi rất “choáng” vì không biết nên chọn của ai cho phù hợp. Nhưng cuối cùng quyết định định học khóa của thầy Henry Khánh.

Các kiến thức lúc đó tôi học được thực sự không phải mới 100% nhưng cách phân tích và giảng của thầy cực kỳ hay và “chất”. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng để chiến đấu luôn. Về sau, tôi cũng đã gặp được thầy ngoài đời để cảm ơn thầy và tích lũy thêm cho mình kinh nghiệm.

Cho tới thời điểm hiện tại, tôi cũng mua thêm của Edumall khá nhiều khóa học kinh doanh online và tiếng anh. Thực sự, điều này rất tuyệt vời, giúp tôi luôn cập nhật được thông tin.

Ngày mai sẽ là khải trương cửa hàng thời trang thứ 3 của tôi, viết vài dòng chia sẻ để mọi người, đặc biệt là các bạn trẻ có được những quyết định và chọn lựa phù hợp nhất.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT.

Phê bình nghệ thuật đang ở đâu?

GD&TĐ - Một thực tế khá phổ biến trong đời sống sinh hoạt nghệ thuật là các nhà phê bình lặng lẽ “đi trốn”, phó mặc “sân chơi” truyền thông, mạng xã hội.
Với tư cách ông bà, bạn có rất nhiều điều để cống hiến cho các thế hệ trẻ trong gia đình mình. (Ảnh: ITN)

Kỹ năng giúp ông bà gần gũi cháu

GD&TĐ - Hãy cùng khám phá những lợi ích của việc kết nối với thế hệ trẻ và cách xây dựng mối quan hệ lành mạnh, giàu cảm xúc với con cháu của bạn.