Các sinh viên Đại học Vancouver Island và Đại học Trà Vinh cùng chung tay xây dựng trường học hạnh phúc

GD&TĐ - Trong các ngày 13/5/2019 đến 02/6/2019, nhóm 18‎ sinh viên ‎Trường Đại học Vancouver Island (VIU), Canada và Đại học Trà Vinh (TVU) đã cùng trải nghiệm về văn hoá,‎ học thuật‎ trong khuôn khổ c‎hương trình giao lưu văn hóa – giáo dục (Field school) giữa sinh viên hai trường đại học.

Các sinh viên Đại học Vancouver Island và Đại học Trà Vinh cùng chung tay xây dựng trường học hạnh phúc

Chương trình trải nghiệm sáng tạo là thời gian các bạn cùng làm việc nhóm để thực hiện một số dự án vừa mang tính kỹ thuật vừa đóng góp cho cộng đồng và cũng mang lại giá trị để hướng tới Trường học hạnh phúc.

Một Dự án được đưa ra có tên gọi “Play Ground”, thiết kế đồ chơi từ vật liệu tái chế cho trường mầm non/tiểu học. Các bạn sinh viên đã có những thiết kế kỹ thuật, an toàn từ khâu khảo sát nhu cầu khách hàng; lập dự toán chi tiết.

Thiết kễ hướng tới ứng dụng cao trong trường học
Thiết kễ hướng tới ứng dụng cao trong trường học 

Các thiết kế kỹ thuật dựa trên các yếu tố tính ứng dụng, sự an toàn, sự sáng tạo và tính thẩm mỹ; thực hiện và lắp đặt, vận hành. 

Các bạn sinh viên đã đến trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh khảo sát địa điểm và phỏng vấn tìm hiểu nhu cầu từ các nhóm đối tượng sử dụng từ Ban Giám hiệu nhà trường, giáo viên mầm non, tiểu học và đặc biệt, trao đổi cùng các em học sinh mầm non, tiểu học. Dự án hoàn thành, các đồ chơi vừa lắp đặt xong được học sinh vào chơi thích thú và hào hứng.

Để đánh giá tác động của Dự án, các nhóm sinh viên báo cáo thuyết trình về sản phẩm của từng nhóm bằng tiếng Anh với sự tham gia chấm điểm từ các giảng viên hướng dẫn lẫn người sử dụng là giáo viên và học sinh của đơn vị sử dụng sản phẩm.

Dự án được giáo viên đơn vị sử dụng đánh giá về tính ứng dụng và hiệu quả rất lớn vì dự án mang đến cho cộng đồng những sản phẩm từ vật liệu tái chế, góp phần giáo dục ý thức bảo vệ môi trường cho học sinh và phụ huynh.

Những chiêc lốp hỏng trở thành đồ chơi cho học sinh
Những chiêc lốp hỏng trở thành đồ chơi cho học sinh  

Theo Cô Phạm Thị Trúc Mai, Phó Hiệu trưởng trường Thực hành Sư phạm Trà Vinh, nói: “Tôi thật sự bất ngờ với một dự án mang nhiều ý nghĩa đến thế. Các em thiếu nhi nhận được các trò chơi mới và được giao lưu cùng anh chị sinh viên trong, ngoài nước. Sản phẩm được lắp đặt đảm bảo tính an toàn, đặc biệt là sự sáng tạo từ các vật dụng tái chế… Chúng như mang làn gió mới cho sân chơi trong trường thêm đa dạng, lại vừa gián tiếp dạy cho các em ý thức bảo vệ môi trường”.

Trải nghiệm sáng tạo là nền tảng kiến thức cần thiết để nhà trường hướng tới đào tạo sinh viên toàn diện và đáp ứng thực tế tốt hơn. Các bạn sinh viên đến từ Vancouver Island Canada đã giúp sinh viên Đại học Trà Vinh hiểu được điều đó. Thật vui mừng là  các bạn đã biến những hiểu biết của mình thành hiện thực, bằng những giá trị sáng tạo góp phần nâng cao chất lượng dạy và học. - PGS.TS Phạm Tiết Khánh -  Hiệu trưởng Trường Đại học Trà Vinh

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Học sinh hào hứng dưới sự chỉ dẫn của nghệ nhân.

Truyền dạy văn hoá Hrê trong trường học

GD&TĐ - Tại huyện miền núi Ba Tơ (tỉnh Quảng Ngãi) nhiều lớp dạy cồng chiêng, múa hát dân ca,… được tổ chức để truyền dạy cho thế hệ con em người Hrê.
Có vẻ như ung thư đang phát triển nhanh hơn và nguy hiểm hơn trước đây. (Ảnh: ITN)

Lý do ung thư ngày càng trẻ hóa

GD&TĐ - Theo vox.com, những người trưởng thành ở độ tuổi sung sức nhất, thường có bề ngoài khỏe mạnh, đang chết vì những căn bệnh ung thư ác tính.