“Bí kíp” học tập của thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Hóa tại TP.HCM

GD&TĐ - Em Lê Thị Diệu Hương (học sinh Trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến, TP.HCM) là thí sinh duy nhất đạt điểm 10 môn Hóa của kỳ thi THPT quốc gia tại TP.HCM năm 2019.

Thí sinh Lê Thị Diệu Hương đạt điểm 10 môn Hóa duy nhất tại TP.HCM
Thí sinh Lê Thị Diệu Hương đạt điểm 10 môn Hóa duy nhất tại TP.HCM

Theo đó, Diệu Hương đăng kí xét tuyển vào Trường ĐH Ngoại thương (cơ sở TP.HCM) với 3 môn khối A đạt số điểm: Toán 9 điểm, Vật lý 8.25 và Hóa 10 điểm.

Nói về "bí kíp" đạt điểm 10 môn Hóa, Diệu Hương cho biết, trong các môn học, em đặc biệt rất đam mê môn Hóa.

"Ban đầu em cảm thấy rất hứng thú khi mình giải được một bài tập Hóa khó, môn Hóa có tính tư duy cao, dần dần em say mê môn học này và tập trung nhiều hơn cho nó. Có rất nhiều kiến thức Hóa học mình có thể ứng dụng, áp dụng vào đời sống thực tiễn. Đó là điều hấp dẫn của môn học này với em".

Về bài thi đạt điểm 10 môn Hóa, Hương cho hay: Ở trường các thầy cô ôn tập cho chúng em kĩ và cho làm nhiều dạng đề khác nhau. Ở trên lớp em cố gắng tập trung, ghi nhớ các kiến thức thầy cô dạy trong giờ học, đọc thêm các tài liệu tham khảo của bộ môn này để làm các bài tập nâng cao. Khi vào phòng thi em khá tự tin, làm bài từ trên xuống dưới và đảm bảo về mặt thời gian, không gặp khó khăn ở câu hỏi nào. 

Lúc rảnh rỗi, Hương cũng dành thời gian để đọc sách để có thêm kiến thức cho bản thân ở nhiều lĩnh vực khác.

Nói về lý do chọn xét tuyển vào ngành Kinh tế đối ngoại, em cho biết: Bản thân em rất thích sau này sẽ làm việc liên quan đến lĩnh vực kinh tế nên đã đăng kí vào trường. Ba mẹ cũng rất tôn trọng sở thích, đam mê của em và rất ủng hộ. 

Diệu Hương sinh ra tại Đắk Lắk, bắt đầu từ năm lớp 10 em xuống TP.HCM học tập tại Trường Nguyễn Khuyến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ