TP.HCM khuyến cáo biện pháp phòng, chống COVID-19 với dịch vụ giao hàng

TP.HCM khuyến cáo biện pháp phòng, chống COVID-19 với dịch vụ giao hàng

Theo trung tâm, hiện nay, hình thức bán hàng trực tuyến, giao hàng đến khách hàng đang được khuyến khích để hạn chế tụ tập đông người. Nhân viên tham gia hoạt động vận chuyển, giao nhận hàng (được gọi là shipper) là nhóm tiếp xúc với nhiều người, di chuyển rộng. Do đó để phòng, chống lây nhiễm COVID-19, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Thành phố khuyến cáo:

Đối với các siêu thị, cửa hàng, nhà hàng có hình thức kinh doanh trực tuyến, có sử dụng hình thức giao hàng cho khách hàng cần lưu ý, hằng ngày lập danh sách các shipper đến nhận hàng, vận chuyển hàng hóa của cửa hàng để có thông tin liên lạc khi cần thiết. Danh sách bao gồm các thông tin về họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại. Danh sách này cần được lưu giữ và thường xuyên cập nhật tại đơn vị; 

Tổ chức giám sát, không cho phép các shipper có dấu hiệu mắc bệnh đường hô hấp như có sốt, ho vào nhận hàng.

TP.HCM khuyến cáo biện pháp phòng, chống COVID-19 với dịch vụ giao hàng ảnh 1
HCDC khuyến cáo các biện pháp phòng chống lây nhiễm COVID-19 với khối sử dụng dịch vụ giao hàng

Đối với các đơn vị kinh doanh dịch vụ giao hàng trực tuyến cần thực hiện các biện pháp để quản lý nhân sự, quá trình làm việc của các shipper; Phối hợp với cơ quan chức năng khi cần xác minh thông tin, lịch trình di chuyển của shipper.

Đối với các shipper cần tự bảo vệ sức khỏe của mình. Đeo khẩu trang khi thực hiện nhiệm vụ. Giữ khoảng cách tiếp xúc 2m với người khác khi giao nhận hàng; 

Thường xuyên rửa tay bằng nước sạch và xà phòng hoặc nước sát khuẩn tay nhanh đặc biệt là lúc sau khi nhận và giao hàng; Hạn chế tụ tập đông người; Thực hiện khai báo y tế.

Đặc biệt, khi có dấu hiệu sốt, ho, đau họng, … phải đi khám bệnh tại cơ sở y tế gần nhất.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Buổi học nghề Kỹ thuật chế biến món ăn tại Trường Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm (TPHCM).

Để doanh nghiệp chung vốn, chung lời

GD&TĐ - Trong khi cử nhân thất nghiệp, làm trái ngành ngày càng nhiều thì doanh nghiệp lại thiếu hụt lao động tay nghề cao, buộc các trường nghề phải tìm cơ chế hợp tác thực chất để doanh nghiệp sẵn sàng đầu tư hàng tỷ đồng cho đào tạo, thay vì chỉ “hớt váng” nguồn nhân lực.

Các em nhỏ hào hứng lựa chọn đồ chơi tại gian hàng đổi đồ cũ.

Hành trình 'hồi sinh' cho đồ chơi cũ

GD&TĐ - Không chỉ giúp giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường, Ngày hội “Đổi đồ chơi cũ” của nhóm bạn trẻ tại Nghệ An còn gieo những hạt mầm sẻ chia và ý thức sống xanh đến cộng đồng.