Việc cấm ô tô qua cầu Bình Triệu 1 - đường cửa ngõ phía Đông Bắc TPHCM bắt đầu từ 26/8 thay vì 23/8 theo kế hoạch ban đầu, nhằm phục vụ công tác thi công dự án nâng tĩnh không cầu.
Để hạn chế ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, Sở Xây dựng TPHCM đưa ra phương án tổ chức giao thông tại khu vực như sau:
Tại cầu Bình Triệu 1, ô tô có thể đi theo 2 lộ trình thay thế.
Lộ trình 1: Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh → Quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh) → cầu Bình Triệu 2 → đường Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình).
Lộ trình 2: Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh → Quốc lộ 13 (phường Bình Thạnh) → đường Đinh Bộ Lĩnh → đường Nguyễn Xí → đường Phạm Văn Đồng, Quốc lộ 13 (phường Hiệp Bình).
Tại cầu Bình Triệu 2 (nằm song song với cầu Bình Triệu 1), giao thông được tổ chức điều chỉnh làn xe đảm bảo phục vụ cả 2 chiều xe để ô tô bị cấm từ cầu Bình Triệu 1 sẽ chuyển sang lưu thông ở cầu Bình Triệu 2.
Dự án nâng tĩnh không cầu Bình Triệu 1 có tổng mức đầu tư 133 tỷ đồng, khởi công từ cuối năm 2024.
Mục tiêu là nâng tĩnh không cầu thêm hơn 1m trên toàn bộ chiều dài 770m để giúp việc lưu thông đường thủy thuận lợi và an toàn hơn.
Công nghệ kích nâng kết cấu nhịp bằng hệ thống thủy lực sẽ được áp dụng, giúp quá trình thi công diễn ra đồng bộ, an toàn mà vẫn giữ nguyên quy mô và tải trọng của cầu.