Tổng thống Putin khẳng định tăng cường vị thế của Nga trên thị trường vũ khí toàn cầu

GD&TĐ - Vị thế của Nga trên thị trường vũ khí toàn cầu đang gia tăng, bất chấp sự đẩy mạnh các biện pháp trừng phạt cũng như cạnh tranh không lành mạnh. 

Su-57.
Su-57.

Theo trang web của điện Kremlin, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tuyên bố điều này tại cuộc họp của Ủy ban Hợp tác Kỹ thuật-Quân sự với Nước ngoài.

Theo nguyên thủ quốc gia, việc xuất khẩu vũ khí và trang thiết bị quân sự đang phát triển. Năm 2019, tổng giá trị các sản phẩm đã xuất xưởng đạt 13 tỷ USD, nhiều hơn hai tỷ đô so với cùng kỳ năm ngoái.

Ông Putin yêu cầu liên tục phân tích tình hình trên thị trường vũ khí, tính đến các nhu cầu của khách hàng cũng như đáp ứng yêu cầu ngày càng tăng của họ. “Nhìn chung, danh mục đơn đặt hàng vũ khí của Nga ở mức ổn định, đã vượt quá 50 tỷ USD - ông nói thêm. Nhu cầu cao đối với các sản phẩm quân sự trong nước là động lực quan trọng để cải thiện các hình thức và phương pháp làm việc, duy trì vị trí hàng đầu trong phân khúc công nghệ cao này” - ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo cũng tuyên dương những đóng góp to lớn mà các sự kiện triển lãm quốc tế mang đến để thúc đẩy xuất khẩu. Theo ông, năm nay đã có 7 triển lãm chuyên ngành được tổ chức trong nước, bao gồm Triển lãm Hải quân ở St. Petersburg, diễn đàn kỹ thuật quân sự “Quân đội 2019” và Triển lãm Hàng không - Vũ trụ MAKS-2019 ở Zhukovsky.

Theo nguyên thủ quốc gia, các đối tác nước ngoài đã được giới thiệu những thành tựu mới nhất của ngành công nghiệp quốc phòng Nga. Cụ thể là, máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm Su-57, hệ thống phòng không tầm trung thuộc thế hệ thứ tư Viking, máy bay trực thăng vận tải hạng nặng Mi-38T, xe bọc thép Tiger, và các loại thiết bị khác. Sau khi kết thúc triển lãm, các hợp đồng trị giá khoảng 35 tỷ rúp đã được ký kết.

Tổng thống nói rằng cần phải thay đổi khuôn khổ pháp lý, cho phép các doanh nghiệp của tổ hợp công nghiệp quân sự Nga thành lập công ty liên doanh ở nước ngoài với mục đích sản xuất phụ tùng cho các thiết bị đã được cung cấp trước đó.

Theo ông, để làm được điều này, cần phải mở rộng chính sách của các chủ thể hợp tác kỹ thuật quân sự và thay đổi khuôn khổ pháp lý. 

Theo TASS.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Lễ kết nạp đảng viên đối với anh Nguyễn Cảnh Cường (bìa trái) - Giám đốc thú y cụm trang trại 2 kiêm chuyên gia thú y của Dự án chăn nuôi bò sữa TH ở Nga.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

GD&TĐ - Một trong những yếu tố căn bản phía sau làm nên thương hiệu sữa tươi TH chính là kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của Đảng bộ Công ty.