Trong bức thư gửi bà Lynne Ryan ở thành phố Devonport, bang Tasmania, ông Nguyễn Văn Tuấn thay mặt Tổng cục Du lịch Việt Nam bày tỏ, ông rất lấy làm tiếc sau khi đọc thông tin của bà Lynne Ryan về trải nghiệm tồi tệ ở Vịnh Hạ Long thông qua trang web http://www.9news.com.au/ và trực tiếp trên trang Facebook của bà.
Nội dung thư có viết: "Ngay sau khi biết thông tin trên, chúng tôi đã làm việc với các cơ quan chức năng địa phương, các nhà cung cấp dịch vụ để tìm hiểu sự việc và đã xử phạt nghiêm khắc các doanh nghiệp có hành vi gian lận và vi phạm. Các doanh nghiệp này đã chấp hành mức xử phạt của cơ quan quản lý. Nhân vụ việc này, Tổng cục Du lịch đã tiến hành kiểm tra và rà soát tất cả các tàu thủy phục vụ khách du lịch nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, nâng cao chất lượng dịch vụ và để tránh xảy ra những vụ việc tương tự."
"Tôi viết thư này trân trọng cảm ơn bà về những thông tin đã phản ánh để chúng tôi kịp thời khắc phục. Nhân đây, tôi xin chuyển tới bà lời xin lỗi từ đại lý lữ hành đã bán tour cho chuyến đi vịnh Hạ Long của bà và các bạn."
Sau khi gửi lời xin lỗi, ông Nguyễn Văn Tuấn cũng mời bà Lynne Ryan trở lại Việt Nam theo một chuyến đi do Tổng cục Du lịch sắp xếp trên một du thuyền tại vịnh Hạ Long cũng như đến thăm một số địa điểm khác tại Việt Nam.
Bức thư được viết bằng hai thứ tiếng, tiếng Việt và tiếng Anh, gửi tới bà Lynne Ryan kèm địa chỉ và điện thoại để bà Lynne Ryan tiện liên lạc.
Trước đó, Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội đã ra Quyết định xử phạt Đại lý du lịch Spring Travel Agency (21 Ngõ Huyện), là đơn vị bán tour cho bà Lynne Ryan số tiền 8 triệu đồng - một con số quá nhỏ so với những thiệt hại mà đại lý du lịch này đã gây ra cho ngành du lịch Việt Nam, cũng như những chi phí của ngành này sẽ phải bỏ ra để "lấy lại" hình ảnh du lịch Việt Nam (?)