Tới Nga, Chủ tịch Kim sẽ thăm những địa điểm nào?

Hình ảnh Chủ tịch Kim Jong-un khi lên đường tới Nga
Hình ảnh Chủ tịch Kim Jong-un khi lên đường tới Nga

Sau khi khởi hành từ một nhà ga Triều Tiên, tàu bọc thép của Chủ tịch Kim được cho là đã đi qua biên giới Nga vào thành phố Khasan và sẽ dừng chân tại thành phố Vladivostok hôm nay. Dự kiến Chủ tịch Kim sẽ có các cuộc hội đàm với TT Putin vào ngày mai (25/4).

Mặc dù chi tiết chuyến đi của ông Kim chưa được tiết lộ, nhưng một số nguồn tin cho rằng ông sẽ ở lại tới thứ 6 để có những chuyến thăm đặc biệt trong thành phố hay vùng lân cận.

Trong số những nơi mà Chủ tịch Kim sẽ thăm là trụ sở của Hạm đội Thái Bình Dương Nga, các nhà máy thực phẩm và một thủy cung công cộng – theo các nguồn tin ngoại giao và giới truyền thông. Đây là những nơi mà trợ lý Kim Chang – son của Chủ tịch Kim đã tới để chuẩn bị cho chuyến thăm của nhà lãnh đạo Triều Tiên.

“Triều Tiên sẽ chọn các địa điểm theo cách làm nổi bật tầm quan trọng chuyến thăm của ông Kim tới Nga về mặt chính trị, kinh tế và văn hóa” – giáo sư Kim Yong-hyun tại ĐH Dongguk ở Seoul cho biết.

Chủ tịch Kim có thể theo chân cha mình là Kim Jong-il – người đã thăm một tàu chiến Nga và mua vài chục cái bánh tại một cửa hiệu trong chuyến thăm TT Putin năm 2002 – nguồn tin trên nói thêm.

Theo giáo sư Kim, “chuyến thăm tới các nhà máy sản xuất sữa, sô cô la hay bánh mì của Chủ tịch Kim có thể cho người dân Triều Tiên một ấn tượng rằng lãnh đạo của họ quan tâm tới cuộc sống hàng ngày của công chúng”.

Ông Kim Jong-un cũng có thể gặp các SV hay các nhà nghiên cứu Triều Tiên sống ở Nga trước khi về nhà – các nguồn tin cho hay.

Theo Yonhap

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ