Việc chữa bệnh ở nước ngoài, nhất là các bệnh về ung thư, việc chống lão hoá và làm đẹp...trở thành một xu hướng (trending) nhiều năm nay ở Việt Nam.
Ngày 06/04/2024 Bệnh viện Quốc tế DNA vừa kết hợp cùng tạp chí Sức khỏe Cộng đồng và Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam (VIREA) tổ chức chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” với chủ đề “Chống lão hóa - Xu hướng mới trong thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam”.
Chương trình có sự tham gia chia sẻ của diễn giả BS. Phan Thanh Hào, Doanh nhân Trương Gia Bảo, ca sĩ Đan Trường và MC Hoa hậu Ninh Hoàng Ngân. Bệnh viện Quốc tế DNA và Tập đoàn Du lịch Crystal Bay cùng ký Biên bản Ghi nhớ ngay sau buổi lễ.
Thị trường chăm sóc sức khỏe dưới góc nhìn đầu tư
Theo báo cáo EIU - The Economist Group, chi tiêu cho chăm sóc sức khỏe sẽ tăng 6,1% tính theo đồng đô la Mỹ và 1,1% tính theo giá trị thực - sau hai năm giảm do lạm phát. Tại Việt Nam, báo cáo Vietnam Report cũng dự kiến tổng chi tiêu y tế có tiềm năng đạt 23,3 tỷ USD vào năm 2025 và 33,8 tỷ USD vào năm 2030.
Theo chia sẻ của ông Trương Gia Bảo - Chủ tịch Liên minh chuyển đổi số, Phó Chủ tịch Liên Chi hội BĐS Công nghiệp Việt Nam, trước sự phát triển của trí tuệ nhân tạo AI, y tế kỹ thuật số sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Công nghệ mang đến cho các tổ chức chăm sóc sức khỏe cơ hội cá nhân hóa việc tương tác và điều trị cho bệnh nhân, đồng thời giảm bớt áp lực cho bác sĩ lâm sàng.
Để giải quyết chi phí chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng, các nhà cung cấp dịch vụ y tế đang chuyển sang mô hình kết hợp nhiều loại hình khác nhau - tích hợp các dịch vụ chăm sóc sức khỏe để đạt được mô hình “trẻ khỏe toàn diện” tập trung vào phòng ngừa. Thay vào việc tìm kiếm các giải pháp rời rạc để cải thiện sức khỏe, xu hướng ngày nay tập trung phát triển liệu pháp tích hợp để giúp người bệnh đạt được hiệu quả sức khỏe như kỳ vọng mà không phải mất nhiều thời gian, chi phí.
Chống lão hóa: Xu hướng phát triển mới của thị trường chăm sóc sức khỏe
Chống lão hóa ngày càng trở thành đề tài được nhiều người quan tâm trong bối cảnh Việt Nam dần bước vào thời kỳ dân số già, chuyển từ xã hội “già hóa” sang xã hội “già” với hơn 21 triệu người cao tuổi (Theo dự báo của Bộ Y tế đến năm 2038). Các bệnh liên quan đến tuổi tác vì thế cũng dần trở nên phổ biến hơn. Điều này gây ra áp lực lớn không chỉ cho ngành y tế mà còn cho cả nền kinh tế nước nhà.
Phát biểu tại sự kiện, BS. Phan Thanh Hào - Chủ tịch Chi hội Chống lão Hóa TP.HCM, Chủ tịch Bệnh viện Quốc tế DNA khẳng định: “Nếu như trước đây, khái niệm lão hóa thường gắn liền với người trên 60 tuổi thì hiện nay, sự xuống cấp của sức khỏe và ngoại hình đã bắt đầu nhen nhóm từ năm 40 tuổi. Biểu hiện lão hóa cũng ngày càng rõ rệt không chỉ ở vẻ bề ngoài (làn da, mái tóc) mà còn là sự suy giảm chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Khái niệm chống lão hóa vì thế cũng được định nghĩa lại, không chỉ áp dụng cho người lão niên mà chính những người trung niên khi bước vào giai đoạn này đều cần hình thành cho mình ý thức về việc chủ động chăm sóc sức khỏe”.
Bệnh viện Quốc tế DNA thấu hiểu các doanh nhân, chủ doanh nghiệp luôn dành thời gian thật nhiều trong việc kinh doanh, phúc lợi nhân viên, sức khỏe tài chính doanh nghiệp mà bỏ quên đi sức khỏe bản thân. Vì vậy cơ hội đồng hành cùng họ để mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe vượt trội, tiên tiến là mục tiêu Bệnh viện Quốc tế DNA hướng đến nhằm xây dựng một cộng đồng khỏe mạnh bền vững. Chuỗi chương trình “Doanh nhân mạnh khỏe - Doanh nghiệp thịnh vượng” chính là hoạt động kết nối thiết thực, tạo môi trường mở để các chuyên gia Bệnh viện Quốc tế DNA cùng doanh nhân, nhà đầu tư, chuyên viên y tế trong nước giao lưu, trao đổi về vấn đề chống lão hóa và chương trình chăm sóc sức khỏe - chống lão hóa tích hợp. Với sự tham gia kết hợp từ Liên Chi hội bất động sản công nghiệp Việt Nam, chương trình mang mục tiêu tiếp cận gần hơn đến doanh nhân các lĩnh vực, hiện thực hóa ước mơ kiến tạo cuộc sống trẻ - khỏe - đẹp bền vững cho cộng đồng.
Giao lưu giữa Bs Phan Thanh Hào (giữa) và lãnh đạo Tập đoàn Du lịch Crystal Bay. |
Ông Dzung Tran, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Du lịch Crystal Bay chia sẻ: Báo cáo của Bộ Y tế có thấy hàng năm người Việt mang ra nước ngoài khoảng 5 tỷ USD để du lịch kết hợp chữa bệnh. Việc chữa bệnh ở nước ngoài, nhất là các bệnh về ung thư, việc chống lão hoá và làm đẹp...trở thành một xu hướng (trending) nhiều năm nay ở Việt Nam.
"Chúng tôi tìm thấy mối tương quan giữa du lịch và y tế; đối với hệ sinh thái của Tập đoàn Du lịch Crystal Bay, chúng tôi rất mong muốn hình thành thêm mảnh ghép về y tế. Trên thực tế, Tập đoàn đã thành lập một công ty cung cấp dịch vụ y tế rồi. Chất lượng chuyên môn hàng đầu, cùng với sự tận tâm và chuyên sâu cũng như giá dịch vụ rất hợp lý của Bệnh viện quốc tế DNA là điểm mạnh để chúng ta cạnh tranh với các tổ chức y tế nước ngoài. Điều này là thách thức mới của BS Phan Thanh Hào, và đích cuối cùng là người Việt được hưởng lợi".
Các doanh nhân chụp hình lưu niệm. |
Tổng giám đốc Cty thẻ du lịch Crystal Bay Card(CBC) Nguyễn Đỗ Thành Công tin rằng sự hợp tác cùng nhau giữa Tập đoàn Du lịch Crystal Bay và Bệnh viện DNA mang lại nhiều giá trị thiết thực cho nhau như giảm giá dịch vụ cho khách hàng, gia tăng các tiện ích vào thẻ du lịch CBC...
Đại diện Bệnh viện Quốc tế DNA và Tập đoàn Du lịch Crystal Bay ngay trong chương trình cùng ký Biên bản Ghi nhớ nhằm triển khai dịch vụ tới hệ sinh thái của nhau.
Crystal Bay Tourism Group, Crystal Bay Card ký Biên bản ghi nhớ cùng BV quốc tế DNA. |
Về Bệnh viện Quốc tế DNA
Bệnh viện Quốc tế DNA là một trong những bệnh viện nổi bật tại Việt Nam định hướng xây dựng chuỗi Hệ thống Chăm sóc sức khoẻ và Chống lão hoá nhờ thế mạnh sở hữu công nghệ tiên tiến, trang thiết bị hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ chuyên gia. Với sự đầu tư xứng tầm từ các nhà lãnh đạo tâm huyết, DNA kỳ vọng mở ra chuỗi hành trình trẻ - khoẻ - đẹp đến từng tế bào, giúp khách hàng định nghĩa lại chất lượng sống hoàn mỹ từ chính “kho báu” tái sinh trong cơ thể.
Về Tập đoàn Du lịch Crystal Bay
Crystal Bay Tourism Group là tập đoàn hoạt động trong việc đầu tư vào lĩnh vực du lịch và lữ hành quốc tế và nội địa do Doanh nhân Nguyễn Đức Chi sáng lập và điều hành.
Tập đoàn Du lịch Crystal Bay đang kinh doanh xoay quanh 3 trụ cột:
1. Lữ hành quốc tế và nội địa;
2. Quản trị, vận hành - khai thác khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí - chăm sóc sức khoẻ trọn gói,
3. Đầu tư hệ sinh thái bất động sản du lịch, giải trí, trải nghiệm.