Tin văn hóa

GD&TĐ - Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2019), Nhà xuất bản Thông tin và Truyền thông vừa cho ra mắt bộ sách “65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi”.

Bộ sách “65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi”.
Bộ sách “65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi”.

65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi

Bộ sách ghi lại cuộc chiến đấu trường kỳ của dân tộc với những chiến công oanh liệt, lẫy lừng của quân và dân ta. “65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ - Mốc vàng chói lọi” gồm 7 đầu sách: Kể chuyện Điện Biên Phủ (1953 - 1954); Điện Biên Phủ - những trận đánh đi vào lịch sử; Điện Biên Phủ - Mốc vàng thời đại; Điện Biên Phủ (13/3 - 7/5/1954); Đường tới Điện Biên Phủ; Điện Biên Phủ - Điểm hẹn lịch sử; Nếm trải Điện Biên.

Đây là bộ sách lịch sử được các nhà sử học, khoa học, giáo dục… đánh giá cao. Đồng thời, bộ sách còn là kho tư liệu quý giá, đồ sộ, giúp độc giả có được những góc nhìn khách quan, thời sự về 56 ngày đêm “khoét núi, ngủ hầm, mưa dầm, cơm vắt” của quân và dân ta.

Cùng với đó là những hồi ức, những câu chuyện của các nhân chứng sống từng trải qua những năm tháng lịch sử ấy. Hiền Anh

Nhà hát Tuổi trẻ sẵn sàng kịch phục vụ thiếu nhi

Hướng tới Ngày Quốc tế Thiếu nhi, Nhà hát Tuổi trẻ sẽ giới thiệu 3 vở diễn đặc sắc “Sơn Tinh - Thủy Tinh”, “Con chim xanh”, “Giấc mơ của nàng tiên cá”. Từ cốt truyện quen thuộc, “Sơn Tinh - Thủy Tinh” các nghệ sĩ đã làm mới bằng cách tạo không gian nghệ thuật rực rỡ sắc màu và âm nhạc sôi động để tạo sức hấp dẫn khán giả nhí.

“Con chim xanh” là vở kịch thần thoại dàn dựng từ kịch bản của nhà văn người Bỉ Maurice Maeterlinck mang đến những cảm nhận sâu sắc về giá trị của hạnh phúc, tình bạn và lòng nhân ái.

“Giấc mơ của nàng tiên cá” là chương trình tạp kỹ ca - múa - nhạc - kịch dành cho lứa tuổi mẫu giáo và bậc tiểu học, tiếp tục được trình diễn phục vụ khán giả dịp hè 2019.

Lễ hội dù lượn “Bay trên vùng di sản”

Khai mạc vào ngày 15/5, tại xã Sơn Dương, huyện Hoành Bồ, tỉnh Quảng Ninh, Lễ hội dù lượn “Bay trên vùng di sản” hứa hẹn sẽ mang tới du khách những trải nghiệm thú vị khi ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ vùng đất của du lịch văn hóa, lịch sử, tâm linh.

“Bay trên vùng di sản” sẽ diễn ra trong 6 ngày (từ 15 - 20/5) với sự tham gia của 10 CLB dù lượn và diều bay trong cả nước và khoảng 100 phi công. Hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện chào mừng Tuần Du lịch Hạ Long - Quảng Ninh năm 2019, góp phần khẳng định tiềm năng, lợi thế của Hoành Bồ trong lĩnh vực thể thao mạo hiểm, du lịch mạo hiểm.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ