Tin vắn

 

Tin vắn

Mỹ

Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ vừa thông báo sẽ áp mức thuế 25% đối với 16 tỉ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc, đồng thời công bố danh sách 279 mặt hàng sẽ chịu thuế. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 23/8. Đây sẽ là đợt đánh thuế thứ 2 sau khi Mỹ áp thuế nhập khẩu đối với 34 tỉ USD hàng hóa từ Trung Quốc hồi đầu tháng 7. Giới quan sát cho rằng mức thuế mới sẽ ảnh hưởng đến các lĩnh vực bán dẫn, điện tử, nhựa, hóa chất và thiết bị ngành đường sắt của Trung Quốc.

Malaysia

Ngày 8/8, giới công tố viên đã truy tố cựu Thủ tướng Najib Razak 3 tội danh về rửa tiền, liên quan đến cuộc điều tra đại án tham nhũng tại Quỹ 1MDB. Hồi tháng 7, ông Najib bị bắt với cáo buộc lạm dụng quyền lực và vi phạm sự ủy thác cũng liên quan đến những giao dịch mờ ám trong đại án nói trên. Đối với mỗi tội rửa tiền, ông Najib có thể phải chịu án 15 năm tù. Hiện, cựu Thủ tướng Najib Razak vẫn bác bỏ mọi cáo buộc liên quan tới ông.

Triều Tiên

Trang 38 North chuyên quan sát tình hình Triều Tiên, vừa công bố các hình ảnh vệ tinh cho thấy nước này đang tiếp tục tháo dỡ các cơ sở quan trọng tại trung tâm thử nghiệm động cơ và phóng tên lửa Sohae, nằm ở vùng Tây Bắc đất nước. Đây được cho là các động thái thiện chí của Bình Nhưỡng, trong việc thực thi cam kết giữa nhà lãnh đạo Kim Jong-un với Tổng thống Mỹ Donald Trump tại Singapore hồi tháng 6 vừa qua.

Afghanistan

Một vụ không kích nhầm đã xảy ra vào đêm 7/8 ,khi lực lượng Afghanistan yêu cầu Mỹ chi viện hỏa lực trong cuộc giao tranh với nhóm phiến quân Taliban tại quận Azra (tỉnh Logarkhi). Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Afghanistan Per Nasrat Rahimi cho biết sự cố khiến ít nhất 9 người chết và 14 người khác bị thương. Các quan chức Mỹ xác nhận triển khai cuộc không kích, nhưng chưa khẳng định cuộc tấn công gây thương vong cho lực lượng đồng minh hay không.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ