Tìm thấy thi thể bé trai, ám ảnh những vết cào cấu bên bờ sông

Tối ngày 19/1, sau nhiều ngày tìm kiếm, lực lượng chức năng cùng người dân đã tìm thấy thi thể em Ng.B.H (9 tuổi, học lớp 3, trường tiểu học xã Liên Thành, huyện Yên Thành, Nghệ An). Thi thể nạn nhân được phát hiện trên sông Đào, cách nơi gặp nạn khoảng 2,5 km. Sau khi cơ quan công an làm các thủ tục cần thiết, địa phương đã đưa thi thể nam sinh về nhà để cùng gia đình tổ chức lễ tang.

Tìm thấy thi thể bé trai, ám ảnh những vết cào cấu của cậu bé trên bờ đê
Những vết cào cấu bờ bê tông của em khi cố vượt khỏi dòng nước dữ. Ảnh: GĐXH

Trước đó, vào chiều 17/1, em H. cùng chị gái đạp xe về thăm ông bà ngoại. Sau đó, trên đường về, hai chị em H. dừng xe xuống rửa chân ở bến sông Đào (chảy qua huyện Yên Thành). Trong lúc rửa chân, người chị bị rơi dép trôi xuống sông. Em H. cố với tay lấy chiếc dép cho chị thì không may sẩy chân bị rơi xuống sông Đào.

Do sông sâu, hai bên bờ được đổ bê tông có rong rêu trơn trượt nên em H. không thể bấu víu để lên bờ. Người chị cố tìm cách cứu em nhưng không được nên chạy về nhà kêu cứu. Theo GĐXH, khi người dân chạy ra thì H. đã bị nước cuốn mất tích, chỉ thấy những dấu bàn tay cố gắng cào cấu bờ bê tông của em khi cố vượt khỏi dòng nước dữ.

Lực lượng chức năng cùng người dân địa phương sau đó đã đóng cống Mụ Bà (huyện Đô Lương, Nghệ An) để ngăn nước sông Lam chảy vào sông Đào. Suốt 2 ngày đêm giăng lưới trên sông tìm kiếm tung tích em H. trong giá rét. Được biết, em H. có hoàn cảnh khó khăn, bố bị bệnh, mẹ đau yếu.

Ảnh minh họa.

Từ nay đến 2030 tiếp tục tìm kiếm, quy tập khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ

GD&TĐ - Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu từ nay đến năm 2030, thực hiện tìm kiếm, quy tập được khoảng 15.000 hài cốt liệt sĩ; hoàn thành việc tìm kiếm, quy tập và kết luận khu vực, địa bàn có thông tin mộ liệt sĩ tập thể; từ năm 2031 trở đi, tiếp tục tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ đến khi không còn thông tin về hài cốt liệt sĩ, mộ liệt sĩ.
Giáo dục STEM giúp học sinh tiểu học phát triển phẩm chất và năng lực. Ảnh minh họa

Trình độ giáo viên là thách thức lớn khi triển khai giáo dục STEM

GD&TĐ - Giáo dục STEM có vai trò quan trọng trong thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 ở cấp tiểu học, góp phần phát triển các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù cho học sinh. Tuy nhiên, để triển khai hiệu quả đòi hỏi có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ càng để những khó khăn không trở thành rào cản.