Tìm giải pháp giúp cảng Chân Mây hút thêm các đội tàu quốc tế

0:00 / 0:00
0:00

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên- Huế vừa chủ trì hội nghị với nhiều sở ngành, các doanh nghiệp liên quan nhằm tìm giải pháp để tìm thêm nguồn hàng qua cảng Chân Mây.

Hội nghị kết nối hãng tàu - doanh nghiệp có hàng container qua cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên - Huế. (Ảnh: Đại Dương)
Hội nghị kết nối hãng tàu - doanh nghiệp có hàng container qua cảng Chân Mây, tỉnh Thừa Thiên - Huế. (Ảnh: Đại Dương)

Chiều 24/11, Ban Quản lý khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế phối hợp với Tổng Công ty Công nghiệp tàu thủy Công ty cổ phần cảng Chân Mây tổ chức Hội nghị Kết nối hãng tàu - doanh nghiệp có hàng container qua cảng Chân Mây.

Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Quang Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Hoàng Hải Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cùng sự tham dự hơn 30 doanh nghiệp, đại lý, hãng tàu có lượng hàng lớn qua cảng Chân Mây.

Các lãnh đạo, đại biểu cùng hơn 30 doanh nghiệp, đại lý, hãng tàu có lượng hàng lớn qua cảng Chân Mây tham dự.

Các lãnh đạo, đại biểu cùng hơn 30 doanh nghiệp, đại lý, hãng tàu có lượng hàng lớn qua cảng Chân Mây tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Hải Minh cho biết, ngoài cơ chế, chính sách ưu đãi chung, tỉnh đã ban hành Nghị quyết riêng nhằm khuyến khích, thu hút các hãng tàu container và các doanh nghiệp có hoạt động xuất nhập hàng hóa đến làm hàng tại cảng Chân Mây.

Sau hơn 1 năm đưa Nghị quyết đi vào thực hiện, đã thu hút được hơn 65 chuyến tàu vận chuyển container (44 chuyến nội địa & 21 chuyến quốc tế) với sản lượng thông qua là 7.370 TEUs, tương đương 110.640 tấn hàng hóa.

Dự kiến đến cuối năm 2023, sẽ có thêm 12 chuyến nội địa và 4 chuyến quốc tế với sản lượng lên 1.716 TEUs, tương đương khoảng 28.350 tấn hàng hóa, nâng sản lượng hàng container thông qua cảng trong năm 2023 là 81 chuyến, 9.086 TEUs, tương đương 138.990 tấn hàng hoá.

Ngân sách chi hỗ trợ cho các hãng tàu, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân có hàng hóa vận chuyển bằng container qua cảng đến hết năm 2023 là khoảng 18 tỉ đồng.

Ông Lê Văn Tuệ, Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế phát biểu tại hội nghị.

Ông Lê Văn Tuệ, Trưởng Ban Quản lý khu kinh tế, Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên – Huế phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện các doanh nghiệp, hãng tàu đã chỉ ra một số khó khăn tồn tại trong hoạt động tại cảng Chân Mây như: hiện một số doanh nghiệp đã quen xuất nhập hàng container tại Đà Nẵng nên còn ngại thay đổi; giữa các doanh nghiệp, hãng tàu và các công ty logistics chưa có sự liên kết, hợp tác nhất định; thu hút nguồn hàng khó khăn do suy giảm thương mại toàn cầu cũng như trong nước…

Hiện lượng hàng container, số chuyến tàu nội địa/quốc tế vẫn còn ít; tần suất các chuyến tàu đi/đến cảng vẫn còn thấp, chưa đáp ứng được nhu cầu từ phía các doanh nghiệp và tỉnh.

Các đại biểu tham luận, góp ý nhiều ý kiến tại Hội nghị. (Ảnh: Đại Dương)

Các đại biểu tham luận, góp ý nhiều ý kiến tại Hội nghị. (Ảnh: Đại Dương)

Dịp này, hội nghị đã chứng kiến lễ ký biên bản ghi nhớ giữa hãng tàu Regional Container Lines (sở hữu và vận hành 36 tàu container đi 170 điểm đến tại 28 quốc gia) đến từ Thái Lan và Công ty CP cảng Chân Mây về việc hãng tàu này sẽ triển khai mở tuyến vận chuyển container quốc tế qua cảng vào đầu tháng 12/2023.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Con trai Ronaldinho lọt tầm ngắm của MU.

Man United hỏi mua con trai Ronaldinho

GD&TĐ - Theo Mundo Deportivo, Man United có ý định hỏi mua Joao Mendes, khi Jim Ratcliffe rất ngưỡng mộ tài năng của sao trẻ người Brazil.