Thành lập Trường ĐH Xây dựng miền Trung

Thành lập Trường ĐH Xây dựng miền Trung

(GD&TĐ)-Hôm nay (28/7), Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 1279/QĐ-TTg về việc thành lập Trường ĐH Xây dựng miền Trung trên cơ sở nâng cấp Trường Cao đẳng Xây dựng số 3.

Trường Đại học Xây dựng miền Trung là cơ sở giáo dục đại học công lập, trực thuộc Bộ Xây dựng, có tư cách pháp nhân, con dấu và tài khoản riêng. Trụ sở của trường tại thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên.

Trường Đại học Xây dựng Miền Trung hoạt động theo Điều lệ trường đại học ban hành kèm theo Quyết định số 58/2010/QĐ-TTg ngày 22 tháng 9 năm 2010 của Thủ tướng chính phủ và Quyết định số 07/2009/QĐ-TTg ngày 15 tháng 01 năm 2009 của Thủ tướng chính phủ về điều kiện và thủ tục thành lập, đình chỉ hoạt động, sát nhập, chia, tách, giải thể trường đại học.

Quyết định có hiệu lực kể từ ngày ký ban hành.

Trường Cao đẳng Xây dựng số 3 (nay là Trường Đại học Xây dựng miền Trung) có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực ngành Xây dựng và các ngành kinh tế khác phục vụ cho phát triển kinh tế và xã hội khu vực miền Trung – Tây Nguyên và cả nước; tổ chức nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và hợp tác đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn.

Đến nay, Trường có quy mô khoảng 4.500 học sinh, sinh viên với 16 ngành học. Hơn 95% học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp đã được tuyển dụng vào làm việc trong các cơ quan, doanh nghiệp trên mọi miền đất nước, nhiều người hiện là cán bộ chủ chốt của ngành Xây dựng các tỉnh miền Trung và Tây Nguyên, nhiều doanh nghiệp đã đến ký hợp đồng đào tạo nhân lực lao động với trường.
 

Lập Phương

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ