Tiếng nổ đã vang lên ở Damascus, Mỹ - Anh – Pháp tấn công Syria

GD&TĐ - Hôm qua (13/4 – giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tấn công nhằm vào các cơ sở vũ khí hóa học của Tổng thống Syria Bashar al-Assad và những tiếng nổ đã vang lên ở thủ đô Damacus.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tấn công nhằm vào các cơ sở vũ khí hóa học của Tổng thống Syria Bashar al-Assad
Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ra lệnh tấn công nhằm vào các cơ sở vũ khí hóa học của Tổng thống Syria Bashar al-Assad

Ông Trump cho biết một hoạt động chung với Pháp và Anh đang được tiến hành và điều này để chuẩn bị cho việc duy trì sự phản ứng cho tới khi Syria dừng sử dụng vũ khí hóa học. Hoạt động của liên minh 3 nước diễn ra sau khi một cuộc tấn công bằng khí độc được cho là xảy ra ở Syria làm ít nhất 60 người chết vào tuần trước.

“Tôi vừa ra lệnh cho Các lực lượng vũ trang Mỹ tiến hành các cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu liên quan tới các cơ sở vũ khí hóa học của ông Bashar al-Assad” – ông Trump nói trên truyền hình.

Một quan chức Mỹ cho biết các đợt tấn công này nhằm vào nhiều mục tiêu khác nhau và có sự tham gia của tên lửa hành trình Tomahawk.

“Đây không phải là những hành động của một người đàn ông mà là tội lỗi của một con quỷ” – ông Trump nói khi đề cập tới ông Assad với vai trò bị nghi ngờ của ông trong các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học – “Mục đích hành động của chúng tôi đêm nay là thiết lập một sự ngăn chặn mạnh mẽ chống lại việc sản xuất, phát tán và sử dụng vũ khí hóa học”.

Tổng thống Mỹ đã dùng những lời chỉ trích nặng nề cho cả Nga và Iran vì đã ủng hộ chính phủ ông Assad.

Thủ tướng Anh Theresa May cho biết bà đã cho phép các lực lượng vũ trang Anh “tiến hành tấn công hợp tác và có mục tiêu nhằm làm suy giảm khả năng vũ khí hạt nhân của chính quyền Syria”. Bà cho rằng hành động quân sự này không phải là để ngăn chặn nội chiến ở Syria hay thay đổi chính phủ Syria.

Theo Reuters

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Kon Tum.

Khởi tố 2 thanh niên cho vay lãi 365%/năm

GD&TĐ - Vũ Đình Công và Đặng Ngọc Phú vào Kon Tum tổ chức cho nhiều người vay tiền với lãi suất lên đến 365%/năm, gấp 18 lần mức lãi suất quy định.