Thương tiếc nhà thám hiểm – vị anh hùng của những đêm tội lỗi

GD&TĐ - Ở tuổi 82, diễn viên nổi tiếng người Mỹ Burt Reynolds, huyền thoại Hollywood, người từng đoạt giải thưởng điện ảnh Quả cầu vàng, đã qua đời tại Florida (Mĩ).

Thương tiếc nhà thám hiểm – vị anh hùng của những đêm tội lỗi

Ông thành danh đặc biệt bởi luôn vào các vai diễn thể loại phiêu lưu, mạo hiểm, đặc biệt là bộ phim Sinful Nights (Những đêm tội lỗi).

Lần cuối tại phim trường, ông đã quay với Quentin Tarantin trong phim “The Ten Times in Hollywood”.

Reynolds có cha là người Ý và mẹ người Ấn Độ, ban đầu ông cống hiến hết mình cho thể thao, sau đó gia nhập Hollywood trong vai trò diễn viên đóng thế. Thời đầu, ông vào vai thành viên các ban nhạc hoặc người anh hùng với dòng máu Ấn Độ, chẳng hạn như trong phim “Navajo Joe” hoặc “100 khẩu súng trường”. Với bộ phim “Giải phóng”, ông mới có một vai nổi bật hơn và thu được sự chú ý của các đạo diễn nổi tiếng.

Kể từ những năm 1970, ông đã trở nên nổi như cồn chủ yếu ở các phim: Hooper, Beginning Again, Polda và Bandit Series, hoặc phim hành động: The Secret Race và Grand Race. Sự nghiệp của ông được đánh dấu son với giải thưởng Quả cầu vàng.

Đặc điểm khiến người ta nhớ nhất ở Burt Reynolds là ở bộ ria mép thể hiện sự ma quái của anh và giọng nói sâu sắc. Nhưng ba cơ hội lớn nhất trong sự nghiệp diễn viên của ông đã bị lỡ: nhân vật của 007 của James Bond, vai phi công Han Sol trong Star Wars và anh hùng chính của phim Death Trap.

Reynolds cũng là lựa chọn đầu tiên của đạo diễn Milos Forman để trở thành nhân vật chủ chốt trong phim “Fly Over the Cuckoo"s Nest” (Bay qua tổ chim cúc cu”, nhưng cuối cùng thì Jack Nicholson lại được chọn.

Ông còn là một người bạn thân của cả hai ứng cử viên cho cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, Donald Trump và Hillary Clinton, nhưng cuối cùng ông đã bỏ phiếu cho Trump. Ông cũng nổi tiếng trong các mối quan hệ của mình với phụ nữ, mà ông tuyên bố họ chính là "ma túy và rượu" của mình.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Xoay chuyển tình thế

Thế giới
GD&TĐ - Ứng viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa Donald Trump đang trên đường đua để trở lại Nhà Trắng trong bối cảnh những cáo buộc pháp lý bủa vây ông.

Đừng bỏ lỡ