Thương mại hóa cả việc chống đuối nước trẻ em

GD&TĐ - Trong những ngày vừa qua, tại các tỉnh liên tiếp xảy ra tình trạng đuối nước trẻ em. Thậm chí, có những vụ rất đau lòng, cùng một lúc có đến mấy cháu lâm nạn như ở Kiên Giang, Quảng Bình, Quảng Trị… Điều đó khiến cho các bậc phụ huynh rất lo lắng và tìm cách chống đuối nước cho con. Thay cho việc cùng chia sẻ với các phụ huynh, Trường Thể dục thể thao thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tận dụng cơ hội để thương mại hóa việc chống đuối nước trẻ em.

Hình ảnh chia sẻ trên mạng, được cho là trích xuất từ camera.
Hình ảnh chia sẻ trên mạng, được cho là trích xuất từ camera.

Theo phản ánh của các bậc phụ huynh, chiều ngày 4/6/2019, cháu P.Q.T (sinh năm 2012) bị đuối nước tại bể bơi của Trường Thể dục thể thao thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội). Mực nước bể nơi cháu T bị đuối nước khoảng 1,1m. Ngay sau đó, nhân viên y tế đã tiến hành sơ cứu và đưa cháu vào cấp cứu tại bệnh viện.

Anh NPQ thường đưa 2 con ra đây bơi chia sẻ tâm trạng trên trang cá nhân của mình: Vì đọc câu chuyện cháu bé suýt chết đuối ở Trường Thể dục thể thao thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai mà đến gần 2h sáng vẫn không ngủ được. Anh cho biết, anh cùng các bậc phụ huynh khác rất lo ngại trước thực trạng trẻ em liên tiếp bị đuối nước trong thời gian gần đây, nhất là đang kỳ nghỉ hè nên đưa con đến Trường Thể dục thể thao thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai tập bơi.

Khi đưa con đến bể bơi, anh cũng như các phụ huynh rất muốn vào trong để trực tiếp giám sát việc vui chơi, bơi lội của con mình. Nhưng nhân viên ở đây yêu cầu, muốn vào phải mua thêm vé 70.000 đồng/người lớn. Thậm chí nhân viên còn nói, đã có cứu hộ chuyên nghiệp các anh chị không cần trông”. Tuy nhiên, việc cháu bé bị đuối nước ở bể bơi của Trường Thể dục thể thao thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai đã xảy ra.

Theo anh NPQ, nếu có bố mẹ hay người thân được đứng ở trên quan sát, tình huống đuối nước của cháu P.Q.T sẽ được phát hiện kịp thời. 

Trước chiêu trò kinh doanh của Trường Thể dục thể thao thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai, anh NPQ kêu gọi: “Tôi mong mọi người chia sẻ điều này vì sự an toàn và mạng sống của các cháu dịp nghỉ hè”.

Thông qua chia sẻ của anh NPQ, nhiều phụ huynh cũng rất bức xúc, bày tỏ quan điểm của mình trước sự việc này. Một nick name là Lưu Phạm bày tỏ quan điểm: “Chặt chém nhỉ? Cho phụ huynh vào thì họ sẽ luôn để mắt đến con mình an toàn hơn”. Đồng tình với quan điểm này, nick name Ly Vu viết: “Chém ghê bác nhỉ. Thật vô lí khi không cho phụ huynh bảo vệ con của mình. Các bạn trên đó cần lên tiếng nhiều hơn”.

Điều khiến cho các bậc phụ huynh phẫn nộ qua sự việc này là, Trường Thể dục thể thao thanh thiếu nhi quận Hoàng Mai đã tận dụng cơ hội để thương mại hóa cả việc chống đuối nước trẻ em. Đã vậy, họ còn không làm tròn trách nhiệm của mình và để xảy ra sự việc như đã nêu trên. Nếu tình trạng quản lý như thế này tiếp diễn ra, có ai dám chắc con mình được an toàn tuyệt đối khi đi học bơi phòng đuối nước?

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ