Theo đó, những ngày qua báo chí đã phản ánh vấn đề trong khi các hãng bay lo ngại với áp lực hạ tầng hàng không như hiện tại, việc ồ ạt cấp phép các hãng bay mới sẽ khiến “miếng bánh” slot khó chia vì quá nhỏ. Vậy nhưng, Cục Hàng không Việt Nam lại cho rằng vẫn đủ để chia.
Cùng với đó, ngày 9/12, báo chí cũng dẫn lời chuyên gia giao thông, TS. Lương Hoài Nam, đánh giá hạ tầng sân bay là một trong những nút thắt với tăng trưởng du lịch. Ông khẳng định, Việt Nam có 22 sân bay nhưng tổng công suất chỉ bằng 1 sân bay của Singapore, Thái Lan hay Malaysia. Để tháo gỡ nút thắt này, Chính phủ cần có những chính sách thúc đẩy xã hội hoá đầu tư sân bay.