Thủ tướng Ukraine giải thích tại sao không hủy chuyến bay qua không phận Iran

Thủ tướng Ukraine giải thích tại sao không hủy chuyến bay qua không phận Iran

Vào ngày 9/1, chiếc máy bay Boeing 737 của Ukraine International Airlines đã bị rơi gần sân bay mang Imam Khomeini của Iran. Tất cả những hành khách và thành viên phi hành đoàn đều đã thiệt mạng.

Giải thích về quyết định của hãng hàng không UIA, Thủ tướng Alexei Goncharuk nhấn mạnh rằng, không phận Iran cũng được khai thác bởi nhiều hãng hàng không khác của Ukraine. Theo ông, tình hình căng thẳng ở Iran đã phát triển nhanh chóng khiến các hãng hàng không không đủ thời gian để đưa ra các biện pháp ứng phó kịp thời.

Người đứng đầu chính phủ Ukraine cho rằng, vào thời điểm đó, không có dấu hiệu nào cho thấy nguy hiểm có thể xảy ra đối với máy bay. Công việc điều tra hiện đang được tiến hành nhằm xác định xem có những điều kiện tiên quyết để tạm dừng các chuyến bay hay không.

Hiện tại, tất cả các phương tiện ghi âm chuyến bay của chiếc Boeing 737 gặp nạn đã được thu thập để giải mã.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bộ Ngoại giao Ukraine nhấn mạnh, việc điều tra nên được thực hiện càng minh bạch càng tốt. Tất cả các quốc gia có công dân trên chuyến bay nên cùng tham gia vào quá trình điều tra.

Theo các dữ liệu được cung cấp, phần lớn những người thiệt mạng là người gốc Ả Rập và Ba Tư. Ngoài ra, còn có công dân của Ukraine, Iran, Afghanistan, Canada, Thụy Điển và Vương quốc Anh.

Theo các báo cáo, máy bay Ukraine đã lao nhanh xuống mặt đất khi đạt độ cao khoảng 2,4 nghìn mét, chỉ vài phút sau khi cất cánh. Nguyên nhân được xác định là do sự cố kỹ thuật. 

Theo Topwar.ru

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ