Thứ trưởng Lê Hải An tiếp đoàn Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc

GD&TĐ - Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An đã có buổi tiếp Nghị sỹ Kim Hak Yong – Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Hàn - Việt, Chủ nhiệm Ủy ban Lao động và Môi trường Quốc hội Hàn Quốc – chia sẻ kinh nghiệm trong việc xây dựng hệ thống đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Anh tại Hàn Quốc.

Thứ trưởng Lê Hải An tiếp Nghị sỹ Hàn Quốc Kim Hak Yong. Ảnh: Việt Hà.
Thứ trưởng Lê Hải An tiếp Nghị sỹ Hàn Quốc Kim Hak Yong. Ảnh: Việt Hà.

Phát biểu tại đây, Nghị sỹ Kim Hak Yong bày tỏ mong muốn tăng cường hợp tác lĩnh vực GD&ĐT nói chung; giới thiệu hệ thống giảng dạy và đánh giá năng lực tiếng Anh – Tosel do Hàn Quốc nghiên cứu, phát triển.

Về Tosel, Nghị sỹ Kim Hak Yong chia sẻ: Cách đây 20 năm, người Hàn quốc đã xây dựng được hệ thống đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Anh của riêng người Hàn Quốc - Tosel cấp cho học viên, người nói tiếng Anh. Khi vào đại học, người Hàn Quốc phải có chứng chỉ Tosel; Khi xin việc, các nhà tuyển dụng cũng đòi hỏi người đi làm bắt buộc có chứng chỉ Tosel. Chính hệ thống này đã giúp cho người Hàn Quốc có được mặt bằng chung về tiếng Anh rất cao như hiện nay.

Hệ thống đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Anh – Tosel thành công dựa trên những giải pháp: Đánh giá theo từng bậc (theo từng lứa tuổi từ 3 – 19 tuổi), hệ thống đề ra phương pháp đánh giá năng lực ngoại ngữ tiếng Anh dựa trên sự phát triển, nhận thức của người học; Hệ thống đưa ra kết luận và phương hướng học tập và đào tạo sau thi dựa trên cơ sở khoa học. Hệ thống giáo trình đầy đủ theo các độ tuổi…

Thứ trưởng Lê Hải An tiếp đoàn Nghị sĩ Quốc hội Hàn Quốc ảnh 1
 Thứ trưởng Lê Hải An cùng Nghị sỹ Kim Hak Yong và các thành viên trong đoàn tại buổi tiếp. Ảnh: Việt Hà.

Được biết phía Việt Nam đang đẩy mạnh dạy và học ngoại ngữ, nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh nên Nghị sỹ Kim Hok Yong mong muốn chia sẻ kinh nghiệm xây dựng chương trình, phương pháp đánh giá ngoại ngữ tiếng Anh với Việt Nam. Đồng thời hy vọng thông qua hoạt động này, sẽ mang lại hiệu quả tích cực thông qua mối quan hệ giao lưu trên lĩnh vực giáo dục Việt – Hàn.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thứ trưởng Lê Hải An cho biết: Việt Nam đang đẩy mạnh đổi mới giáo dục, trong đó bậc học phổ thông đang thực hiện đẩy mạnh dạy tiếng Anh. Kinh nghiệm của Hàn Quốc trong xây dựng và triển khai hệ thống chứng chỉ tiếng Anh Tosel là rất đáng để tham khảo đối với Việt Nam.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ