Thủ sẵn 7 món vặt lai rai cho ngày Tết khỏi buồn chán

Không tụ tập bạn bè hay du xuân khắp chốn, thủ sẵn vài món vặt ngon bá cháy sau đây, bạn chẳng phải lo ngày Tết buồn miệng, chán chường nữa!

Thủ sẵn 7 món vặt lai rai cho ngày Tết khỏi buồn chán
Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 1
Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 2

Khô gà xé cay: Những miếng thịt gà được tẩm ướp gia vị đậm đà, xé rời và sấy khô. Khi nhấm nháp bạn sẽ thưởng thức độ mềm của thịt quyện chút ngọt dịu từ mật ong, vị cay của ớt cùng mùi thơm lá chanh. Với giá thành hợp lý, nguyên liệu đảm bảo vệ sinh và hương vị thật bắt miệng, khô gà xé hiện là món ghiền của rất nhiều bạn trẻ. Ảnh: @thanhhuynh2408, @supsu_ganbodamdanang.

Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 3

Thịt trâu gác bếp: Nổi tiếng là đặc sản của núi rừng Tây Bắc, thịt trâu gác bếp giờ đây là món ăn vặt hấp dẫn, phổ biến ở nhiều nơi.

Đặc biệt trong những ngày se lạnh và dịp Tết, món ăn rất đắt khách. Thưởng thức miếng thịt nâu sẫm, bạn cảm nhận vị ngọt đọng lại hoà quyện cùng mùi thơm khói củi núi đá, chút cay nồng tiêu ớt và hương thơm lạ của mắc khén. Ảnh: Cooky.

Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 4
Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 5

Mực rim: Mực rim sa tế, mực rim me đều là những món “lai rai” ngon mê ly. Mực phơi một nắng, có độ dai vừa phải, được tẩm ướp gia vị đậm đà. Khi nhấm một miếng, vị cay lan tỏa khắp cơ thể kích thích sự thèm ăn bên trong bạn.

Với vị đậm, mực rim là lựa chọn để nhậu cũng hao mồi mà ăn với cơm cũng “tốn” không kém. Mực rim là lựa chọn tuyệt vời để bạn đổi vị khi đã quá ngán các món ăn ngày Tết. Ảnh: 5giay, @tony.caotananh.

Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 6
Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 7

Phô mai dây: Phô mai dây hun khói Nga là món vặt mới lạ mà nhiều tín đồ ăn vặt cực nghiền. Loại phô mai này có ngoại hình giống bím tóc, được làm từ sữa bò, sữa dê, sữa cừu và thịt hun khói.

Sợi phô mai thơm mùi khói, vị mằn mặn, beo béo đặc trưng. Sau khi tách các sợi xoắn thừng và để ngoài không khí 2-4 giờ, phô mai se lại. Bạn có thể chấm tương ớt hoặc lai rai với bia.

Phô mai dây chính là món vặt chuẩn gu cho buổi "tám chuyện đầu năm" đầy thi vị. Ảnh: Pinterest.

Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 8
Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 9

Chocolate đen: Nấu chảy chocolate đen, bạn biến tấu các nguyên liệu quen thuộc thành món ăn vặt độc đáo cho ngày Tết như dâu tây, bánh quy nhúng chocolate, bánh mì nướng phết chocolate... Vừa đơn giản, vừa dễ làm, món vặt với chocolate đen không chỉ hấp dẫn các tín đồ hảo ngọt và trẻ em mà còn là món ngon tuyệt vời để tiếp khách. Ảnh: @wood.boulogne, Pinterest.

Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 10
Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 11

Me dầm chua ngọt: Me ngâm đường sẽ là cứu tinh cho ngày Tết ngán những món dầu mỡ. Vị chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác, giúp bạn dâng trào tinh thần thèm ăn. Đặc biệt, me dầm cũng là món tuyệt cú mèo cho hội bạn thân cùng nhâm nhi, trò chuyện. Ảnh: @trungbui, @trang.2301.

Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 12
Thu san 7 mon vat lai rai cho ngay Tet khoi buon chan hinh anh 13

Mứt hoa quả tự làm: Món vặt đặc trưng của ngày Tết không thể không kể đến các loại mứt hoa quả. Với quy trình dễ thực hiện cộng thêm chút sáng tạo, bạn có thể tự chuẩn bị các món mứt đặc biệt cho người thân và bạn bè nhâm nhi trong ngày Tết như mứt dừa 7 sắc, mứt kiwi, me, vỏ bưởi, khế, mãng cầu...

Theo news.zing.vn

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ