Thông tin về 5 dự án đường sắt đô thị đội vốn 132.000 tỷ

GD&TĐ - Tại buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 8, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Trung cho biết, việc đội vốn 5 dự án đường sắt đô thị là do phê duyệt ban đầu và việc điều chỉnh tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau.

Ảnh minh họa/internet
Ảnh minh họa/internet

Đặt câu hỏi với Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Trung, phóng viên báo Tuổi Trẻ nêu ý kiến: Theo báo cáo của Bộ KH&ĐT, 5 dự án đường sắt đô thị đội vốn 132.000 tỷ. Việc xử lý tình trạng đội vốn này như thế nào? Chính phủ tiếp tục đứng ra vay tiền phân bổ cho địa phương thực hiện dự án hay sẽ giao cho các địa phương tự vay vốn để làm các dự án?

Trả lời câu hỏi này, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Trung cho biết, việc đội vốn là do phê duyệt ban đầu và việc điều chỉnh tăng do nhiều nguyên nhân khác nhau. Những vấn đề liên quan đến điều chỉnh quy mô đều phải theo tuân thủ theo quy định của Luật Đầu tư công.

Tức là bao giờ cũng phải xác định rõ nguồn vốn, phần nào của Ngân sách Trung ương, phần nào của địa phương. Do đó không phải mọi dự án tăng vốn đều là Chính phủ đứng ra vay tiền cho địa phương triển khai.

Theo Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Văn Trung, khi đi vay tiền ODA, bao giờ cũng liên quan đến trần nợ công, cân đối xem xét đối với từng dự án, cả dự án quan trọng quốc gia cũng như dự án địa phương đều phải nằm trong trần nợ công cho phép.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tiền đạo Tottenham lên chức bố

Tiền đạo Tottenham lên chức bố

GD&TĐ - Tiền đạo Richarlison của Tottenham và tuyển Brazil vừa thông báo anh sắp được làm bố khi bạn gái Amanda Araujo đang mang thai.

Toạ đàm “Trí tuệ nhân tạo và ảnh hưởng trong các trường ĐH” trong khuôn khổ Hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH”.

AI và tương lai giáo dục đại học

GD&TĐ - Ngày 11/12, hội thảo “AI và tương lai giáo dục ĐH” được tổ chức nhằm chia sẻ nghiên cứu, ứng dụng thực tiễn của trí tuệ nhân tạo trong giáo dục ĐH.