Hình ảnh tàu Cát Linh - Hà Đông trên đường chạy thử

GD&TĐ - Mới đây, dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện lưới quốc gia. Đoàn tàu chạy thử toàn tuyến, kiểm tra công tác vận hành trước khi đưa tàu vào chạy chính thức.

Hình ảnh tàu Cát Linh - Hà Đông trên đường chạy thử
  Mới đây, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện lưới quốc gia. Đoàn tàu chạy thử toàn tuyến, kiểm tra công tác vận hành trước khi đưa tàu vào chạy chính thức.

Mới đây, dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đã được đóng điện lưới quốc gia. Đoàn tàu chạy thử toàn tuyến, kiểm tra công tác vận hành trước khi đưa tàu vào chạy chính thức.

 Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

Tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông có chiều dài hơn 13km, điểm đầu tại ga Cát Linh, điểm cuối tại ga Yên Nghĩa (Hà Đông). Toàn bộ 12 nhà ga trên cao và khu Depot dưới mặt đất có đường ray đôi khổ 1.435mm.

 Dự án có thời gian khai thác từ 3 đến 5 phút trên một chuyến, gồm 13 đoàn tàu, mỗi tàu gồm 4 toa.

Dự án có thời gian khai thác từ 3 đến 5 phút trên một chuyến, gồm 13 đoàn tàu, mỗi tàu gồm 4 toa.

 Tốc độ tối đa của tàu theo thiết kế là 80km/h, tốc độ khai thác trung bình là 35km/h.

Tốc độ tối đa của tàu theo thiết kế là 80km/h, tốc độ khai thác trung bình là 35km/h.

 Đoàn tàu chạy qua ngã tư Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, gồm 4 tầng đường và trong đó 3 tầng đường bộ và 1 đường sắt trên cao.

Đoàn tàu chạy qua ngã tư Khuất Duy Tiến, Nguyễn Trãi, gồm 4 tầng đường và trong đó 3 tầng đường bộ và 1 đường sắt trên cao.

Đoàn tầu chạy qua khu vực Hồ Hoàng Cầu ( Đống Đa, Hà Nội).
Đoàn tàu chạy qua khu vực Hồ Hoàng Cầu ( Đống Đa, Hà Nội).
 Dự án đầu tư xây dựng tuyến ĐSĐT Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc.

Dự án đầu tư xây dựng tuyến ĐSĐT Cát Linh – Hà Đông do Bộ GTVT làm chủ đầu tư với tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là 886 triệu USD từ nguồn vốn vay ODA của Trung Quốc.

Dự a khởi công ngày 10/10/2011. Đến nay, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đang được gấp rút hoàn thiện.
Dự án khởi công ngày 10/10/2011. Đến nay, tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đông đang được gấp rút hoàn thiện.
Hiện các khu vực nhà ga đang được hoàn thiệt nốt các hạ tâng.
Hiện các khu vực nhà ga đang được hoàn thiệt nốt các hạ tầng.
Tầu đường sắt trên cao chạy qua sông Tô Lịch.
Tầu đường sắt trên cao chạy qua sông Tô Lịch.
 Với đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nhiều người kỳ vọng đây sẽ là phương tiện công cộng chủ lực của Thủ đô trong tương lai gần.

Với đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông, nhiều người kỳ vọng đây sẽ là phương tiện công cộng chủ lực của Thủ đô trong tương lai gần.

Hình ảnh tàu Cát Linh - Hà Đông trên đường chạy thử ảnh 12

Theo Dân trí

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Tỷ lệ sinh tại Nam Á bắt đầu giảm.

Phụ nữ Nam Á ngại… sinh con

GD&TĐ - Ngày càng nhiều phụ nữ tại Nam Á không muốn sinh con vì những lý do như tài chính, trách nhiệm gia đình, thậm chí là lo sợ về ngày 'tận thế'.