Vụ VN Pharma: Làm rõ thuốc H-Capita là thuốc giả hay thuốc kém chất lượng

Phiên xử vụ án VN Pharma bán thuốc ung thư giả ngày thứ 3  tiếp tục với phần xét hỏi.
Phiên xử vụ án VN Pharma bán thuốc ung thư giả ngày thứ 3 tiếp tục với phần xét hỏi.

Tại phiên xử ngày thứ 3, HĐXX đã yêu cầu Cục Quản lý dược cung cấp toàn bộ tài liệu mà Bộ Y tế đã có quyết định giải mật để sử dụng cho quá trình xét xử.

Tài liệu gồm các thông tin phục vụ cho quá trình điều tra, kết luận giám định của hội đồng chuyên môn thuốc H -Capita...

Tại phiên thẩm vấn chiều qua, khi được HĐXX thẩm vấn với tư cách là người có liên quan, ông Ngô Nhật Phương (kinh doanh tại Campuchia) đã khẳng định lô thuốc VN Pharma nhập về là thuốc thật, không phải thuốc giả như cáo trạng nêu. 

Căn cứ để ông Phương khẳng định là tài liệu ông đã nộp cho CQĐT và tòa án. Tài liệu này minh chứng rõ ràng xuất xứ lô thuốc H-Capita được sản xuất tại nhà máy của Ấn Độ.

Tại phiên xử sáng nay, ông Ngô Nhật Phương một lần nữa khẳng định lô thuốc H-Capita là thật.

“Tôi có nhiều bạn làm trong Hiệp hội Dược Ấn Độ, Lãnh sự quán Ấn Độ tại TP.HCM. Khi biết cơ quan tố tụng Việt Nam đang điều tra, xét xử vụ án VN Pharma nhập thuốc giả, Hiệp hội Dược Ấn Độ, CQĐT Ấn Độ đã rà soát tất cả đơn thuốc bán sang Việt Nam.

Quá trình rà soát cho thấy nhiều năm trước, một số người Việt đặt vấn đề mua thuốc của nhà máy tại Ấn Độ nhưng đề nghị ghi xuất xứ Canada trên bao bì. Các công ty này không đồng ý, bảo bên mua tự thực hiện việc dán nhãn xuất xứ. Hiệp hội dược Ấn Độ cũng đã khẳng định lô thuốc sản xuất tại nước họ là thuốc đạt tiêu chuẩn” - ông Phương nói.

Trả lời luật sư tại phiên sáng nay, cựu tổng giám đốc VN Pharma Nguyễn Minh Hùng cũng cho biết: Thỏa thuận mua mà bị cáo thực hiện với đối tác là thuốc thật. Nhưng trong quá trình điều tra lại khẳng định là thuốc giả. Thuốc H-Capita là thật hay thuốc giả ngày hôm qua hội đồng giám định đã trả lời, bị cáo không ý kiến.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ