Vụ cựu cán bộ địa chính phường nhận hội lộ: Hoãn xử... vì bị cáo ốm

Nếu như trước đó không trích xuất được bị cáo đầu vụ tới tòa thì hôm nay phiên xét xử cựu cán bộ địa chính nhận hối lộ tiếp tục phải hoãn lại do một bị cáo ốm.

Vụ cựu cán bộ địa chính phường nhận hội lộ: Hoãn xử... vì bị cáo ốm

Phiên tòa xét xử các bị cáo từng giữ chức vụ là cán bộ địa chính phường Trung Hòa có hành vi nhận hối lộ cả tỷ đồng phải hoãn 1 lần do không trích xuất được bị cáo Đào Thành Long (SN 1974, trú ở phố Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội, từng là Tổng giám đốc một công ty dầu khí) tới tòa.

Hôm nay (18/11) TAND TP.Hà Nội lại phải tiếp tục hoãn phiên xử bởi lần này là vắng mặt bị cáo Ngô Trung Thành vì lý do sức khỏe.

Đứng đầu vụ án là bị cáo Đào Thành Long. Tiếp tay cho hành vi phạm tội “Cố ý làm trái quy định của nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” quy định tại khoản 3 Điều 165 của Bộ luật hình sự là các bị cáo Ngô Trung Thành, Nguyễn Thị Mỹ Linh, Nguyễn Thị Thanh Vân, Hà Lê Thắng và Trần Ngọc Lâm.

Nguyễn Thị Bích Huấn (SN 1979, ở phường Đội Cấn, quận Ba Đình), Nguyễn Khánh Tuấn (SN 1962, ở tổ 10, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy) - cựu cán bộ địa chính phường Trung Hòa lần lượt bị xem xét về tội “Đưa hối lộ” và “Nhận hối lộ” với số tiền đặc biệt lớn.

Vụ cựu cán bộ địa chính phường nhận hội lộ: Hoãn xử... vì bị cáo ốm - Ảnh 1

Các bị cáo tại tòa.

Theo tài liệu truy tố hành vi phạm tội của các bị cáo như sau: trong khoảng thời gian từ tháng 10/2010 đến tháng 9/2011, Đào Thành Long thay mặt Công ty Dịch vụ Dầu khí Việt Nam đứng ra ký hợp đồng mua 2 thửa đất của 2 hộ dân ở phường Trung Hòa với tổng diện tích gần 800 m2.

Quá trình thương thảo, 2 hộ dân đã nhất trí chuyển nhượng cho Công ty Dịch vụ Dầu khí Việt Nam quyền sử dụng diện tích đất của mình với tổng số tiền hơn 58,8 tỷ đồng.

Cuộc mua bán, chuyển nhượng đất đai này đã nhanh chóng kết thúc. Tuy nhiên, với ý đồ chiếm đoạt bất chính tiền của doanh nghiệp và Nhà nước (Công ty Dịch vụ Dầu khí Việt Nam có 3,682% là vốn Nhà nước), Long đã thương lượng và “nhờ cậy” đại diện 2 hộ dân nói trên ký lại hợp đồng chuyển nhượng với giá trị thực tế từ hơn 58,8 tỷ đồng lên thành 85 tỷ đồng.

Cùng với đó, cựu Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ Dầu khí Việt Nam còn chỉ đạo hàng loạt nhân viên giả mạo chứng từ, hồ sơ để hợp thức hóa số tiền mua đất thành 85 tỷ đồng.

Liên quan đến vụ án, Đào Thành Long chuyển cho Nguyễn Thị Bích Huấn 14,7 tỷ đồng để nữ đối tượng này “chạy sổ đỏ” 2 thửa đất của 2 hộ dân nêu trên. Nhận tiền, Huấn tìm gặp Nguyễn Khánh Tuấn - khi ấy đang là cán bộ địa chính phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy nhờ cậy.

Nhờ đó, 2 thửa đất của 2 hộ dân phường Trung Hòa đã nhanh chóng được UBND quận Cầu Giấy cấp “sổ đỏ” và Huấn đưa lại cho Long. Để có “động lực” xúc tiến nhanh hồ sơ đề nghị cấp “sổ đỏ”, Tuấn yêu cầu và thực tế đã nhận đủ 1 tỷ 50 triệu đồng tiền “bôi trơn” từ tay “cò” đất Nguyễn Thị Bích Huấn.

Tại phiên tòa được mở ra sáng nay, các bị cáo đã được dẫn giải tới hầu tòa đầy đủ, duy chỉ vắng mặt bị cáo Ngô Trung Thành với lý do bị cáo này bị ốm và đang phải điều trị. Do vậy mà một lần nữa phiên tòa lại không được diễn ra theo đúng kế hoạch.

Theo nguoiduatin

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

U23 Việt Nam được AFC ngợi khen sau chiến thắng ấn tượng trước Kuwait.

AFC khen ngợi tuyển U23 Việt Nam

GD&TĐ - Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đăng tải bài viết nhận xét về kết quả màn so tài giữa U23 Việt Nam và U23 Kuwait.