Ủy viên thường trực UB Tư pháp Quốc hội: Có dấu hiệu của tội vô ý làm chết nguời ở Trường quốc tế Gateway

GD&TĐ - Liên quan việc học sinh lớp 1 Trường quốc tế Gateway tử vong trên xe đưa đón, TS Đỗ Đức Hồng Hà - Ủy viên thường trực Ủy ban Tư pháp Quốc hội cho biết: Đối chiếu với Bộ luật hình sự thì, hành vi trên có dấu hiệu của tội vô ý làm chết nguời.

Ủy viên thường trực UB Tư pháp Quốc hội: Có dấu hiệu của tội vô ý làm chết nguời ở Trường quốc tế Gateway

Cụ thể: Điều 128 Bộ luật Hình sự quy định về tội vô ý làm chết người như sau:

"Người nào vô ý làm chết người, thì bị phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 năm đến 5 năm. Phạm tội làm chết 2 người trở lên, thì bị phạt tù từ 3 năm đến 10 năm".

Tại Điều 129 Bộ luật trên quy định: Tội vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính như sau:

"Người nào vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp hoặc quy tắc hành chính, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

Phạm tội làm chết 2 người trở lên, thì bị phạt tù từ 5 năm đến 12 năm. Người phạm tội còn có thể bị cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm".

TS Đỗ Đức Hồng Hà. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Được biết, tại buổi họp báo diễn ra lúc 11h45" đến 12h25" , do đại diện Viện Kiểm sát, Chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy, Trưởng phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy và lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy chủ trì đã cung cấp các thông tin ban đầu về vụ việc học sinh lớp 1 Trường quốc tế Gateway tử vong trên xe đưa đón của trường.

Tại buổi họp báo, đại diện Công an quận Cầu Giấy cho hay: Hiện cơ quan công an đã khởi tố vụ án và cũng sẽ điều tra rõ các đối tượng liên quan.

Ngày 7/8/2019, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người theo điều 128 - Bộ luật Hình sự. Cơ quan này đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Minh họa/INT

Lửa cháy đổ dầu thêm

GD&TĐ - Tổng giá trị gói viện trợ mới nhất Mỹ dành cho Ukraine được Hạ viện nước này phê chuẩn hôm 20/4 vừa qua là 60,84 tỷ USD.