Thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng ở huyện Sóc Sơn

GD&TĐ - Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình yêu cầu Hà Nội chỉ đạo thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn, báo cáo trước 1/2/2019.

Hà Nội yêu cầu tháo dỡ 27 công trình vi phạm tại Sóc Sơn trong tháng 12/2018
Hà Nội yêu cầu tháo dỡ 27 công trình vi phạm tại Sóc Sơn trong tháng 12/2018

Phó Thủ tướng yêu cầu UBND TP Hà Nội, Bộ NN&PTNT, Bộ Công an khẩn trương báo cáo kết quả thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng về việc xử lý sau thanh tra đất rừng huyện Sóc Sơn tại văn bản số 2664/VPCP-V.I ngày 22/5/2006 của Văn phòng Chính phủ trước ngày 15/12.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu UBND TP Hà Nội chỉ đạo thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng đất rừng trên địa bàn huyện Sóc Sơn, đảm bảo kết luận đầy đủ, chính xác, khách quan và xử lý nghiêm các vi phạm theo đúng quy định của pháp luật. Báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 1/2/2019.

Trước đó, Báo GD&TĐ có loạt bài phản ánh về việc hàng chục héc ta rừng phòng hộ - đặc dụng tại huyện Sóc Sơn bị phá để xây dựng biệt thự, khu nghỉ dưỡng trong hơn một chục năm qua; trong khi chính quyền địa phương vẫn loay hoay tìm cách tháo gỡ… Cùng với đó là những băn khoăn khi không được cấp “sổ đỏ”, lo lắng cho chuyện học hành của nhân dân thôn Minh Tân (xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội).

Trước những vi phạm trên, Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Đỗ Minh Tuấn thừa nhận, các cấp ủy đảng, chính quyền một số xã còn thiếu tinh thần trách nhiệm, chưa quyết liệt trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, tiến độ xử lý vi phạm trật tự xây dựng còn chậm, không đạt kế hoạch đề ra như các xã: Phú Minh, Tiên Dược, Kim Lũ, Xuân Thu...

“Liên quan đến các sai phạm ở các xã như Phú Minh, huyện đã tập trung xử lý rất nhiều các công trình. Trong năm 2017 đã kỷ luật 6 cán bộ của 6 xã trong đó có Chủ tịch, Phó Chủ tịch do để xảy ra vi phạm đất rừng” - ông Tuấn cho biết.

Ngày 26/10, ông Nguyễn Văn Hân, Chủ tịch UBND xã Minh Phú bị đình chỉ công tác trong 30 ngày để huyện tập trung chỉ đạo giải quyết 18 trường hợp vi phạm trật tự xây dựng trên địa bàn.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Nhà ga xe lửa ở thành phố Dnipro, một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất của quân đội Ukraine bị tấn công tên lửa ngày 19/4/2024

Phòng không Ukraine suy yếu

GD&TĐ - Ngày 19/4/2024, Nga đã tiến hành một cuộc tấn công quy mô lớn vào nhiều khu vực quân sự quan trọng của lực lượng Kiev.