Thành phố Hà Nội luôn đồng hành, hỗ trợ văn nghệ sĩ Thủ đô

GD&TĐ - Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã thay mặt Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô gửi tới toàn thể văn nghệ sĩ Thủ đô lời chúc mừng đầu xuân thân tình, ấm áp.  

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trò chuyện đầu xuân với văn nghệ sĩ Thủ đô
Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội trò chuyện đầu xuân với văn nghệ sĩ Thủ đô

Sáng ngày 24/2/2019, tại trụ sở Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Hà Nội, 19 Hàng Buồm, đồng chí Nguyễn Đức Chung, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội đã đến thăm và trò chuyện đầu xuân với văn nghệ sĩ Thủ đô.

Theo Chủ tịch Nguyễn Đức Chung, nhiều tác phẩm đặc sắc của văn học nghệ thuật Thủ đô đã góp phần phản ánh chân thực mọi mặt hoạt động sôi động của người dân, mọi hoạt động của chính quyền thành phố, mọi hoạt động của Chính phủ, của Đảng, Nhà nước, của các đồng chí lãnh đạo  Đảng, Nhà nước cũng như hoạt động của các đoàn ngoại giao, các đoàn nước ngoài trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của văn nghệ sĩ Thủ đô về sự quan tâm của thành phố trong việc đổi mới cơ chế giải thưởng văn học nghệ thuật, đầu tư cho sáng tác, tổ chức chương trình văn hóa nghệ thuật nhân các dịp kỷ niệm của thành phố…

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, thành phố luôn đồng hành, hỗ trợ văn nghệ sĩ Thủ đô trong mọi hoạt động sáng tác, tổ chức đưa các tác phẩm văn học đến với công chúng hay tăng giá trị giải thưởng văn học nghệ thuật…

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung mong muốn, trong năm 2019, văn nghệ sĩ Thủ đô sẽ có nhiều sáng tác, tác phẩm mới để đóng góp nhiều hơn nữa trên mặt trận lĩnh vực tư tưởng văn hóa cho Thủ đô, cho đất nước.

Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội tặng hoa Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung
 Chủ tịch Hội LHVHNT Hà Nội tặng hoa Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung

Cũng tại cuộc gặp gỡ này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã thông tin ngắn gọn đến văn nghệ sĩ Thủ đô về thành tựu kinh tế, xã hội của Thành phố Hà Nội năm 2018.

Đặc biệt, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung đã thông tin đến văn nghệ sĩ Thủ đô về công tác chuẩn bị cho Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 được tổ chức trong hai ngày 27 và 28/2/2019 tại Hà Nội cũng như chuyến thăm hữu nghị chính thức Việt Nam của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, chưa đầy 2 tuần Hà Nội được Thủ tướng Chính phủ giao một khối công việc khổng lồ như: tổ chức trang trí toàn bộ các tuyến đường, các địa điểm quan trọng phục vụ các sự kiện, hoàn thiện công tác tuyên truyền quảng bá hình ảnh Hà Nội, hình ảnh Việt Nam; đảm bảo an toàn công tác trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, phân luồng giao thông, công tác PCCC, CNCH trong mọi tình huống…; đảm bảo cùng văn phòng Chính phủ cung cấp hậu cần cho trung tâm báo chí quốc tế; tổ chức chuẩn bị một số địa điểm các đoàn có thể đến thăm…

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chụp ảnh kỷ niệm cùng với văn nghệ sĩ Thủ đô
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung chụp ảnh kỷ niệm cùng với văn nghệ sĩ Thủ đô 

Đến giờ, Hà Nội cơ bản đã hoàn thành các công việc khi toàn bộ các tuyến đường phục vụ cho hội nghị thượng đều đã được trang trí trên 4000 giỏ hoa và gần 500 ngàn cây hoa; hoàn thành 4000 địa điểm treo cờ 3 nước: Triều Tiên – Việt Nam – Mỹ; sửa sang các công trình công cộng, chỉnh trang cây xanh, lắp màn hình led quảng bá hình ảnh Hà Nội – Việt Nam; toàn bộ các công ty vệ sinh tham gia công tác vệ sinh tham gia trên diện rộng.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh: “Năm 2019 là năm kỷ niệm 20 năm Thành phố Hà Nội được UNESCO vinh danh là thành phố vì hòa bình. Và khi mùa xuân vừa đến, hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều đã chọn Hà Nội là địa điểm tổ chức thì đây càng là một sự vinh dự của Hà Nội, của Việt Nam và cũng là cơ hội có một không 2 để cả thế giới biết đến một Việt Nam vì hòa bình, một Việt Nam và một Hà Nội mến khách, thân thiện".

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ

Sinh viên Trường ĐH Công nghiệp Hà Nội học thực hành. Ảnh: Website nhà trường

Các trường có 'nhờn luật'?

GD&TĐ - Thanh tra Bộ GD&ĐT đã có Kết luận về việc thực hiện quy định trong tự chủ mở ngành đào tạo các trình độ giáo dục đại học...