Thanh Hóa: Sau tiếng nổ lớn trên thuyền đánh cá, nhiều người bị thương và mất tích

GD&TĐ - Sau tiếng nổ lớn trên thuyền đánh cá ở Thanh Hóa, người dân phát hiện 8 người thương vong, trong đó có 3 người chết và mất tích, 5 người bị thương.

Hiện trường nơi xảy ra sự việc.
Hiện trường nơi xảy ra sự việc.

Sáng nay (24/9), ông Đặng Duy Tân – Chủ tịch UBND xã Hải Châu, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa cho biết: Khoảng hơn 20h hôm qua (23/9), tại khu vực cửa lạch sông Yên, xã Hải Châu xảy ra một vụ cháy nổ bình ga trên thuyền đánh cá, khiến 3 người chết và mất tích, 5 người bị thương nặng.

Vụ cháy nổ bình ga trên thuyền đánh cá, khiến 3 người chết và mất tích, 5 người bị thương nặng.
Vụ cháy nổ bình ga trên thuyền đánh cá, khiến 3 người chết và mất tích, 5 người bị thương nặng. 

Cũng theo ông Tân, vụ việc xảy ra trên chiếc thuyền đánh cá của gia đình ông Lê Xuân Bình, trú tại thôn Đông Thắng, xã Hải Châu. Theo đó, trong lúc ông Bình kéo điện lưới ra để sạc bình điện cho thuyền, xảy ra vụ việc.

“Mấy hôm nay, do biển động nên thuyền của ông Bình không ra khơi mà đậu ở bến. Chiều qua, ông Bình kéo điện lưới từ nhà ra để sạc bình ác quy, chuẩn bị cho thuyền ra khơi.

Trong lúc sạc điện, ông Bình đã bỏ quên và trở về nhà ăn cơm. Khi mọi người phát hiện trên thuyền ông Bình có khói, đã hô hoán nhau leo lên thuyền để dập lửa.

Cùng lúc đó, ông Bình và anh trai là Lê Xuân Hiếu và anh Đặng Đình Kiên cùng 5 người khác leo lên thuyền dập lửa. Trong lúc mọi người đang dập lửa, thì chiếc bình ga trong thuyền phát nổ, khiến ông Bình, ông Hiếu và anh Kiên bị văng xuống biển, mất tích.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích.
Lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích. 

Đến 1h sáng nay, lực lượng chức năng mới tìm được thi thể ông Bình và  ông Hiếu, còn anh Kiên vẫn chưa tìm thấy. Có 5 người khác cùng lên cứu tàu và bị thương đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa” - ông Tân cho hay.

Hiện lực lượng chức năng đang tiếp tục tìm kiếm thi thể nạn nhân mất tích, đồng thời vào cuộc điều tra, làm rõ.

Tin tiêu điểm

Minh họa/INT

Chính thức hóa thực tế

Thế giới
GD&TĐ - Đúng 5 ngày sau khi ông Vladimir Putin tái đắc cử Tổng thống lần thứ 5, Chính phủ Nga chính thức coi đất nước đang ở trong tình trạng chiến tranh.

Đừng bỏ lỡ