Sẽ tháo dỡ những công trình vi phạm tại khu du lịch suối Đá Bàn

GD&TĐ - Thông tin từ TP. Hạ Long (ngày 1/12) cho biết, thành phố đã thành lập đoàn kiểm tra khu du lịch suối Đá Bàn (phường Việt Hưng, TP. Hạ Long), sau khi rà soát lại toàn bộ các công trình đã xây dựng, nếu phát hiện vi phạm sẽ tổ chức tháo dỡ theo quy định của pháp luật. 

 Khu du lịch rộng 4.000 ha nằm trên đất rừng
Khu du lịch rộng 4.000 ha nằm trên đất rừng

Như Giáo dục và Thời đại đã thông tin, trước đó nhiều năm khu du lịch sinh thái suối Đá Bàn rộng hàng nghìn mét vuông được xây dựng hoành tráng tại phường Việt Hưng (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) với nhiều công trình kiên cố như nhà ăn, phòng nghỉ, bể bơi được thiết kế cầu kì, nơi đây được người dân đánh giá rất hút khách.

Để xây dựng khu du lịch sinh thái này, chủ công trình đã bạt cả một khoảng rừng lớn để phục vụ việc xây dựng khu du lịch. Thậm chí, chủ nhân công trình còn ngăn dòng suối tự nhiên để làm bể bơi phục vụ khách nhưng chính quyền địa phương không hay biết về sự tồn tại khu du lịch rộng hàng nghìn mét vuông này.

Không chỉ vậy, khu du lịch sinh thái “chui” nêu trên đã được quảng bá rầm rộ và đi vào hoạt động từ lâu, bảng giá vé vào cửa cũng được đăng công khai trên mạng xã hội nhiều năm nay nhưng chủ nhân là công ty TNHH HTV phát triển sinh thái xanh Hạ Long mới chỉ có mỗi giấy chứng nhận kinh doanh.

Sau khi kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ tổ chức tháo dỡ công trình theo quy định
 Sau khi kiểm tra, nếu phát hiện vi phạm sẽ tổ chức tháo dỡ công trình theo quy định

Trước thông tin nói trên, lãnh đạo phường sở tại cũng thừa nhận, tất cả hồ sơ từ GCNQSDĐ đến dự án…tại đây mới chỉ đang trong giai đoạn chờ phê duyệt. Đồng thời, lãnh đạo phường này cũng giải thích là do chủ cơ sở chỉ xây nhà tạm nên phường không xử lý việc xây dựng trái phép các công trình qui mô lớn nói trên.

Về phía khu du lịch cho biết, khu đất trên là đất gia đình khai hoang từ lâu. Khoảng 2 năm trở lại đây gia đình mới bắt đầu cải tạo để phục vụ chủ yếu trẻ em và người dân trong khu vực đến tắm. Hồ sơ xin cấp phép đã gửi phường nhiều năm nay, nhưng cho đến nay vẫn không thấy động tĩnh gì. Cũng theo vị đại diện này, nếu bảo là vi phạm và buộc phải tháo dỡ thì gia đình sẽ chấp hành .

Dư luận địa phương bức xúc cho rằng, chính quyền địa phương nếu làm tốt công tác quản lý, phát hiện và xử lý ngay từ đầu thì đã không có chuyện các ngành chức năng phải kiểm tra và cưỡng chế, tháo dỡ một công trình kiên cố trên đất rừng như đã nêu.

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ