Sản phụ sinh con trên xe taxi tại Nghệ An: Chồng và tài xế vừa mừng vừa run… đỡ đẻ

GD&TĐ - Quãng đường từ nhà đến bệnh viện chỉ khoảng 800m, nhưng mới đi được hơn nửa đường, sản phụ đã “vỡ đê”, lái xe taxi hốt hoảng “anh ơi vợ anh sắp đẻ rồi”, còn người chồng thì chỉ kịp đưa tay đỡ con gái chào đời một cách ngỡ ngàng.

Sản phụ sinh con trên xe taxi tại Nghệ An:  Chồng và tài xế vừa mừng vừa run… đỡ đẻ

Vượt cạn trên xe taxi

Trưa ngày 23/9, sản phụ Nguyễn Ngọc Ly (SN 1989, trú xã Nghi Phú, TP Vinh, Nghệ An) có dấu hiệu đau bụng, co thắt tử cung. Nhưng do chưa tới ngày dự kiến sinh, khoảng cách từ nhà đến bệnh viện gần, chỉ khoảng 800m nên gia đình vẫn động viên chị Ly ăn cơm trước. Sau đó, 2 vợ chồng gọi taxi đến bệnh viện kiểm tra.

“Taxi chạy chưa tới bệnh viện mà cô ấy kêu đau quá, tôi liền đỡ vợ nằm xuống băng ghế sau. Thấy đầu con nhú ra, tôi chỉ kịp đưa tay đỡ lấy”, anh Hoàng Đình Thông, chồng chị Nguyễn Ngọc Ly nói.

Khi tài xế đánh lái vào đến sảnh bệnh viện, các nữ hộ sinh ngay lập tức chạy đến, lúc này thai nhi đã lọt lòng mẹ nửa người theo ngôi thuận, nhau thai quấn cổ một vòng.

Cán bộ bệnh viện hỗ trợ anh Thông hoàn tất những việc tiếp theo của ca sinh trên xe taxi hi hữu. Đây là một bé gái, nặng 3,2kg, sau khi lọt lòng được cắt dây rốn, đưa lên phòng sinh để sưởi ấm và tiêm phòng Lao. Sản phụ Ly cũng được đưa vào phòng chăm sóc sau sinh.

Được biết, đây là lần sinh thứ 3 của vợ anh. Hai lần sinh trước chị Ly sinh khó, thời gian chuyển dạ rất lâu, nên anh Thông và gia đình không ngờ “lần này lại nhanh thế”. Vợ chồng sản phụ cũng không chuẩn bị đồ đạc mang theo mà chỉ đến bệnh viện để kiểm tra thai nhi.

Cả chồng lẫn tài xế taxi đều “nhớ đời”

Sự kiện đỡ đẻ hi hữu cho vợ trên xe taxi vào trưa hôm qua, anh Hoàng Đình Thông không ngờ mình lại trở nên nổi tiếng, với một loạt danh hiệu được cộng đồng mạng tặng cho: “ông bố của năm”, “bà đỡ mát tay số 1”…

Bế con gái nhỏ trên tay, ông bố cười hạnh phúc: “Lúc đó nói thật là mình run lắm, không nghĩ được gì, cũng không biết làm gì, bắt đầu từ đâu. Chỉ thấy vợ kêu đau quá thì đỡ vợ nằm xuống băng ghế sau của xe. Ai ngờ thấy cái đầu của con đã… nhô ra rồi. Mình chỉ phản xạ theo tự nhiên là đưa tay ra đỡ lấy con miệng thì hô vợ ơi, cố lên”.

Xe chạy đến gần bệnh viện thì, chú tài xế phanh lại, đạp cửa chạy đi gọi bác sỹ, hộ sinh. Mọi người vội vàng xúm lại, còn con mình thì đã khóc oe oe, mình không ngờ mọi việc lại nhanh đến thế, cảm giác chân tay vẫn còn run rẩy không tin nổi, đúng là nhớ đời!

Còn đối với tài xế Nguyễn Nhật (SN 1991, tài xế hãng taxi Mai Linh) thì sự việc này cũng là lần đâu tiên chứng kiến trong đời. “Hôm qua, tôi nhận được thông tin từ tổng đài nên đưa xe đến địa chỉ nhà anh Thông để đón khách. Đến cổng thì chỉ nghe tiếng kêu khóc, tôi còn nghĩ vợ chồng họ… đánh nhau! Gọi điện lại cho tổng đài thì bận liên tục, tôi đánh liều xông vào nhà hỏi.

Vào đến nơi thì mới thấy chị vợ bung mang thai to, nửa nằm nửa ngồi, tôi hỏi anh chồng “đi đẻ à anh” thì thấy anh gật đầu. Vậy là tôi cũng đỡ chị ấy lên xe, trải tấm nilon ở ghế sau cho chị ấy ngồi, còn anh chồng ngồi cạnh ghế lái.

Xe chạy mới được mấy phút thì chị vợ phía sau gào lên “ra rồi, ra rồi”! Tôi cũng hoảng, nói “hình như vợ anh đẻ rồi”, còn anh ấy nhoài người ra sau đưa tay ra đỡ đẻ. Trong xe lúc ấy cứ loạn cả lên. Tôi thì thấy bệnh viên nào gần nhất là phi vào.

“Phải nói là lúc đó tôi rất căng thẳng, chỉ nghĩ lái xe sao cho đảm bảo an toàn, giữ tốc độ ổn định để không ảnh hưởng đến bà mẹ và cháu bé. Đến khi gọi thấy có bác sỹ, hộ sinh đứng xung quanh tôi mới thở phào nhẹ nhõm và bớt run”, anh Nhật phấn khích kể lại.

Được biết, tài xế trẻ tuổi này còn chưa kịp lập gia đình, và dự định đến tháng 10 này mới cưới vợ. Chứng kiến ca sinh ngay trên xe của mình, khiến tài xế vô cùng bất ngờ. “Nhưng thế tôi mới biết phụ nữ sinh con đau đớn và cuộc vượt cạn thật kỳ diệu, người chồng cũng rất quan tâm, lo lắng đến vợ con. Có lẽ, đây cũng là bài học và cuộc tập dượt cho tôi sau này khi lấy vợ và có con”, tài xế Nhật nói.

Hiện cả sản phụ và cháu bé đang được chăm sóc tại bệnh viện 115 Nghệ An, sức khỏe ổn định. Cháu bé nặng 3,2kg, được đặt tên là Hoàng Gia Nhi. Dự kiến tối nay 24/9, cả hai mẹ con chị Ly sẽ được gia đình đón về nhà chăm sóc. Đây là con thứ 3 của vợ chồng anh Thông và chị Ly.

Sản phụ sinh con trên xe taxi tại Nghệ An:  Chồng và tài xế vừa mừng vừa run… đỡ đẻ ảnh 1Sản phụ sinh con trên xe taxi tại Nghệ An:  Chồng và tài xế vừa mừng vừa run… đỡ đẻ ảnh 2Sản phụ sinh con trên xe taxi tại Nghệ An:  Chồng và tài xế vừa mừng vừa run… đỡ đẻ ảnh 3Sản phụ sinh con trên xe taxi tại Nghệ An:  Chồng và tài xế vừa mừng vừa run… đỡ đẻ ảnh 4

Tin tiêu điểm

Đừng bỏ lỡ